Anh điều tra vụ thi thể 39 người trong container

(ĐTTCO) - Cảnh sát Anh ngày 24-10 đã kiểm tra 3 địa chỉ ở Bắc Ireland liên quan đến cái chết của 39 người trong container tại một khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, gần London.

Cảnh sát phong tỏa chiếc xe container chở hàng chứa 39 thi thể ở hạt Essex, miền Đông Anh ngày 23-10-2019. Ảnh: AP/TTXVN

Cảnh sát phong tỏa chiếc xe container chở hàng chứa 39 thi thể ở hạt Essex, miền Đông Anh ngày 23-10-2019. Ảnh: AP/TTXVN

Theo cảnh sát Anh, tất cả 39 thi thể đều là người Trung Quốc, trong đó có 31 nam. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đại diện của Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đã đến khu công nghiệp để xác minh. Đây là thảm kịch thứ hai của người nhập cư lậu từ Trung Quốc vào Anh. Năm 2000, đã có 58 người chết trong một xe tải chở cà chua tại cảng Dover.

Theo Reuters, trước đó cảnh sát đã bắt giữ tài xế (25 tuổi) đến từ Bắc Ireland, vì nghi ngờ giết người. Cảnh sát cho biết chiếc xe chở container nói trên xuất phát từ Zeebrugge (Bỉ) để đến bến cảng ở Essex, miền Nam nước Anh và các thi thể được tìm thấy lúc 1 giờ 40 sáng 23-10 (giờ địa phương). 

Thủ tướng Boris Johnson cho biết ông đã kinh hoàng trước thông tin này và đang cập nhật thông tin thường xuyên về cuộc điều tra tập trung vào tổ chức buôn người. 

Cơ quan phòng chống tội phạm quốc gia Anh cho biết họ đang hỗ trợ điều tra và làm việc để khẩn trương xác định các nhóm tội phạm có tổ chức nào có vai trò gây ra những cái chết này.

Các tin khác