Anh huy động 250.000 tình nguyện viên y tế chống dịch Covid-19

(ĐTTCO) - Chính phủ Anh hôm 24-3 kêu gọi 250.000 người có sức khỏe tốt để hỗ trợ dịch vụ y tế của họ đối phó với sự bùng phát của covid-19.
Anh huy động 250.000 tình nguyện viên y tế chống dịch Covid-19
Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cũng cho biết sinh viên y khoa và y tá sinh viên năm cuối sẽ được chuyển đến tuyến đầu của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS). Hy vọng rằng mạng lưới các tình nguyện viên sẽ giúp đỡ 1,5 triệu người đặc biệt dễ bị nhiễm covid-19, những người đã được thông báo sẽ được chăm sóc trong 12 tuần.
Cuộc họp báo gần đây nhất của chính phủ về Covid-19 lan truyền nhanh đã được tổ chức sau những hạn chế nghiêm ngặt hơn đối với công chúng Anh. Thủ tướng Boris Johnson đã công bố các biện pháp mới trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh. 
Hancock cũng thông báo rằng chính phủ đang mở một bệnh viện tạm thời, được gọi là NHS Nightingale, nơi sẽ có hai buồng trông nom với 2.000 người. Nó sẽ được đặt gần trung tâm triển lãm Excel ở London.
Bộ phận y tế của Anh hôm 24-3 đã báo cáo thêm 87 trường hợp tử vong của những bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19, đưa tổng số người chết của lên tới 422, trong khi số trường hợp được xác nhận dương tính đã tăng lên 8.077.
Kể từ sáng 24-3, tất cả các tòa nhà công cộng không cần thiết và các địa điểm ở Anh - từ thư viện đến nhà thờ, phòng tập thể dục ngoài trời và sân chơi - đã được lệnh đóng cửa. Tất cả các sự kiện xã hội bao gồm đám cưới và rửa tội cũng đã bị dừng lại, ngoài đám tang. Tập hợp của hơn hai người, ngoại trừ những người sống với nhau, cũng bị cấm.
Công chúng đã được bảo ở nhà và bây giờ chỉ có thể rời khỏi nhà cho những chuyến đi thiết yếu để mua thức ăn hoặc thuốc men, để chăm sóc thiết yếu, đi làm nếu thực sự cần thiết hoặc tập thể dục mỗi ngày một lần.

Các tin khác