Anh: Tập đoàn thép Tata Steel cắt giảm 3.000 nhân viên

(ĐTTCO) - Các công đoàn đã tìm kiếm các cuộc đàm phán khẩn cấp với Tata Steel, chủ sở hữu của nhà máy thép Port Talbot, sau khi gây sốc với kế hoạch cắt giảm 3.000 việc làm trên khắp châu Âu.
Anh: Tập đoàn thép Tata Steel cắt giảm 3.000 nhân viên
Tata Steel cho biết hai phần ba tổn thất công việc sẽ thuộc về bộ phận văn phòng, như vậy phần lớn sẽ rơi vào hoạt động ở châu Âu.
Tuy nhiên, thông báo này đã đè nặng lên xưởng thép Port Talbot lớn nhất ở Anh, nơi có khoảng 4.000 nhân công. Thông báo xuất hiện sau khi Tata Steel, hồi tháng 9, tuyên bố đóng cửa một nhà máy khác ở South Wales, Newport.
Tata đổ lỗi cho nhu cầu thép của EU giảm và tình trạng dư thừa toàn cầu dẫn tới việc cắt giảm việc làm. Tata cũng trích dẫn sự gia tăng chi phí phụ cấp khí thải cho ngành công nghiệp thép.
Hoạt động của Tata Steel ở Anh đã giảm trong những năm gần đây. Năm 2016 Tata đã bán bộ phận sản phẩm dài hạn của mình cho công ty cổ phần tư nhân Greybull Capital với giá 1 bảng và doanh nghiệp đó được đổi tên thành British Steel, công ty đã sụp đổ và được mua bởi tập đoàn Jingye của Trung Quốc. Năm 2017 Tata đã bán các hoạt động thép chuyên doanh của mình cho Liberty House.
Việc cắt giảm được đưa ra sau khi Tata thất bại trong việc bảo đảm sáp nhập với đối thủ thép từ Đức là Thyssenkrupp. Ủy ban châu Âu cho biết thỏa thuận này sẽ làm giảm sự cạnh tranh, mặc dù các công ty hy vọng rằng việc chia sẻ chi phí có thể cải thiện lợi nhuận.

Các tin khác