Apple thuê nhà đầu tư mạo hiểm làm việc cho App Store

(ĐTTCO) - Apple đã thuê Josh Elman, một cựu nhà đầu tư mạo hiểm tại Greylock Partners, người đã dẫn đầu các khoản đầu tư ban đầu vào TikTok tiền thân là Musical.ly, làm việc trên App Store.
 Josh Elman người đã dẫn đầu các khoản đầu tư ban đầu vào TikTok tiền thân Musical.ly
Josh Elman người đã dẫn đầu các khoản đầu tư ban đầu vào TikTok tiền thân Musical.ly

Vai trò của Elman sẽ tập trung vào việc khám phá ứng dụng cho khách hàng, ông cho biết trong một tuyên bố vào 30-11.

Ông sẽ lùi lại từ việc đầu tư và các hội đồng quản trị công ty mà ông phục vụ, bao gồm ứng dụng truyền thông Discord và trang web viết blog Medium.

Cho đến năm ngoái, Elman là phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Robinhood Markets, một ứng dụng giao dịch chứng khoán cực kỳ phổ biến.

Kinh nghiệm của Elman trong việc xác định và đầu tư vào các ứng dụng sau này trở thành hit có thể giúp Apple quảng bá tốt hơn phần mềm trong App Store, vốn đã tạo ra doanh thu gần 54 tỷ USD cho công ty trong năm tài chính gần nhất tính đến tháng 9.

Sự hiện diện của ông cũng có thể giúp cải thiện mối quan hệ của Apple với các nhà phát triển, vốn đã trở nên căng thẳng trong khoảng năm ngoái.

Hai trong số những khoản đầu tư thành công nhất của Elman hiện thuộc về hai người khích động quần chúng lớn của Apple. SmartThings, công nghệ tạo ra những ngôi nhà kết nối, đã được Samsung Electronics mua lại. HouseParty, công ty phát triển trò chơi điện tử cho điện thoại thông minh, hiện thuộc sở hữu của Epic Games, nhà phát triển Fortnite đang kiện Apple về các quy tắc của họ đối với App Store.

Các tin khác