Bà Hillary Clinton nhiễm Covid-19

(ĐTTCO) - Bà Hillary Clinton hôm thứ Ba 22/3 đã trở thành đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu thứ hai trong tháng này công bố kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính.
Vợ chồng nhà Clinton.
Vợ chồng nhà Clinton.

Cựu Tổng thống Barack Obama đã tweet rằng ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 13 tháng 3.

“Chà, tôi đã xét nghiệm dương tính với Covid. Tôi đã bị một số triệu chứng cảm nhẹ nhưng tôi cảm thấy ổn”, Clinton, người đã thất bại trong cuộc đua tổng thống Mỹ năm 2016 trước cựu Tổng thống Donald Trump, viết trên Twitter.

“Tôi biết ơn hơn bao giờ hết vì vắc xin bảo vệ có thể cung cấp chống lại bệnh tật nghiêm trọng. Vui lòng tiêm phòng và tăng cường nếu bạn chưa tiêm!".

Bà đã thêm một dòng tweet tiếp theo về chồng mình, cựu Tổng thống Bill Clinton.

“Bill xét nghiệm âm tính và cảm thấy ổn. Ông ấy sẽ cách ly cho đến khi hộ gia đình của chúng tôi hoàn toàn mạnh khỏe”, bà viết.

Cựu tổng thống 75 tuổi. Hillary Clinton 74 tuổi.

Vào tháng 10, Bill Clinton đã phải nhập viện với căn bệnh được mô tả là "nhiễm trùng không liên quan đến Covid", theo The Washington Post.

Cũng trong ngày thứ Ba, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết cô đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

“Hôm nay, để chuẩn bị cho chuyến du lịch Châu Âu, tôi đã làm xét nghiệm PCR vào sáng nay. Xét nghiệm đó cho kết quả dương tính, có nghĩa là tôi sẽ tuân thủ hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh và không còn tham gia chuyến công du của Tổng thống tới châu Âu nữa”, Psaki cho biết trong một tuyên bố.

“Nhờ vắc-xin, tôi chỉ bị các triệu chứng nhẹ. Để phù hợp với các giao thức Covid-19 của Nhà Trắng, tôi sẽ làm việc tại nhà và có kế hoạch trở lại làm việc trực tiếp khi kết thúc thời gian cách ly 5 ngày và kết quả xét nghiệm âm tính”, cô nói.

Tuần trước, Doug Emhoff, chồng của Phó Tổng thống Kamala Harris, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, tờ New York Post đưa tin.

Ông Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump từng bị nhiễm virus vào tháng 10 năm 2020.

Các tin khác