Bà Hillary vừa đưa ra một “dự đoán lớn” về việc ông Trump tranh cử vào năm 2024

(ĐTTCO) - Cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, tin chắc cựu Tổng thống Donald Trump sẽ cố gắng giành lại Nhà Trắng vào năm 2024.
Ảnh: Mark Wilson/Getty Images
Ảnh: Mark Wilson/Getty Images

Bà Clinton đã thua ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 và hầu như đã bị rơi khỏi sân khấu chính trị kể từ khi ông Joe Biden trở thành Tổng thống vào tháng 1-2021.

"Nếu tôi là một người cá cược ngay bây giờ, tôi sẽ nói Trump sẽ tái tranh cử" - bà Clinton nói trong một cuộc phỏng vấn được chiếu vào Thứ Sáu 10/12 trên Today. “Nhưng tôi muốn mọi người hiểu rằng đây là một điểm nghiêm trọng”.

Theo bà, nếu ông Trump chiến thắng, nước Mỹ sẽ gặp nguy hiểm, vì sẽ phải nhượng bộ những “lời dối trá và thông tin sai lệch”, cùng “những nỗ lực có tổ chức nhằm phá hoại chế độ pháp quyền và các thể chế của chúng ta”.

Bà Clinton từng là Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống Barack Obama từ năm 2009-2013.

Ông Trump đã ám chỉ về cuộc tranh cử năm 2024 nhưng không đưa ra tuyên bố dứt khoát.

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư 8/12 với chương trình phát thanh Hugh Hewitt, ông Trump cho biết ông sẽ đợi cho đến sau cuộc bầu cử năm 2022 để công bố kế hoạch năm 2024 của mình.

Ông Trump nhấn mạnh rằng, Đảng Cộng hòa có những ứng cử viên có thể giành chiến thắng nếu ông quyết định không tranh cử tổng thống.

Người dẫn chương trình của Fox News, Laura Ingraham nói rằng, bất kể ai điều hành, các kế hoạch của ông Trump phải nằm trong lộ trình của Đảng Cộng hòa.

Bà nói: “Bài học cho các thành viên Đảng Cộng hòa là rõ ràng: các chính sách của ông Trump đã hiệu quả. Sẽ không có chuyện quay trở lại cuộc chiến không hồi kết như trước, không quay về thời kỳ biên giới rộng mở và quan điểm toàn cầu hóa”.

Đảng Cộng hòa nên “công bố một cam kết mới của thế kỷ 21 với nước Mỹ - cắt giảm thuế của tầng lớp trung lưu, hồi sinh ngành dầu khí thông qua thăm dò, cải thiện giáo dục, thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ và tái tạo sức sống cho ngành sản xuất của Mỹ”.

Các tin khác