Bà Pelosi kêu gọi khám sức khỏe tinh thần Tổng thống Trump

(ĐTTCO) - Các thành viên đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đã công bố kế hoạch thành lập ủy ban để đánh giá xem liệu Tổng thống Donald Trump có đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ tổng thống hay sẽ phải đối mặt với việc bị bãi nhiệm.

Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thông báo trong cuộc họp báo hôm 8-10 về dự luật thành lập ủy ban nói trên sau khi bày tỏ lo ngại rằng Tổng thống Donald Trump, người đang được điều trị tại Nhà Trắng, đang bị "mất liên kết với thực tế".

Tổng thống Trump đăng tải một loạt bình luận trên mạng Twitter, đưa ra tuyên bố thất thường và mâu thuẫn trong những ngày gần đây làm xáo trộn trong chính quyền và gây lo ngại về sự ổn định của ông. Trong cuộc phỏng vấn trên kênh Fox Business hôm 8-10, tổng thống 74 tuổi khoe: "Tôi đã trở lại vì tôi là người có thể chất hoàn hảo và còn rất trẻ. Tôi may mắn được như vậy".

Bà Pelosi kêu gọi khám sức khỏe tinh thần Tổng thống Trump - Ảnh 1.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: AP

Bà Pelosi cho rằng ông Trump đang trong tình trạng thay đổi và việc "xa rời thực tế" sẽ là điều hài hước nếu chúng không quá nguy hiểm.

Phản ứng giận dữ, ông Trump viết lên mạng Twitter: "Bà Nancy điên rồ là người nên bị theo dõi". Ông Trump còn chia sẻ lại một đăng tải của Nghị sĩ Mark Green thuộc đảng Cộng hòa cho rằng: "Tôi sẽ không bỏ qua việc bà Pelosi tổ chức đảo chính. Bà ấy đã vũ khí hóa việc luận tội. Điều gì sẽ ngăn bà ấy vũ khí hóa Tu chính án số 25. Chúng ta cần chủ tịch hạ viện mới".

Các tin khác