Bác sĩ gây sốt với video giải thích vì sao để râu rất tốt cho các đấng mày râu

(ĐTTCO) - Một bác sĩ đã vạch ra một số lợi ích sức khỏe của việc để râu. 
Bác sĩ gây sốt với video giải thích vì sao để râu rất tốt cho các đấng mày râu

Bác sĩ Karan Raj đã sử dụng tài khoản TikTok của mình (@ dr.karanr) để nói rằng việc để một ít râu trên mặt có thể sạch hơn và an toàn hơn là không có bất cứ thứ gì ở đó.

BS Raj - người có râu - cho biết: "Theo khoa học, mọc râu có thể tốt cho bạn. Râu có thể sạch hơn không có râu”.

"Một nghiên cứu so sánh các nhân viên bệnh viện có và không có râu cho thấy khuôn mặt cạo sạch sẽ có nguy cơ mang MRSA cao hơn gấp 3 lần. Điều này có thể là do cạo râu tạo ra các vết trầy xước siêu nhỏ, là nơi sinh sản hoàn hảo của những vi khuẩn này”.

"Râu thực sự có thể mang lại cho bạn làn da siêu mềm mại. Điều này xảy ra bởi vì râu không chỉ bảo vệ làn da bên dưới khỏi lão hóa bằng cách ngăn chặn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mà râu còn hoạt động như một hàng rào ngăn bạn liên tục chạm vào vùng da xung quanh khuôn mặt”.

"Điều này ngăn chặn việc bạn vô tình xoa dầu do tuyến bã nhờn tiết ra, giúp giữ ẩm và tiết dầu cho da".

Ông tiếp tục nói thêm: "Để râu có thể làm giảm nguy cơ cháy nắng và ung thư da ở những vùng có râu. Có bằng chứng cho thấy việc để râu làm giảm tiếp xúc với tia UV một phần ba so với khuôn mặt cạo sạch”.

"Mặc dù lông mặt có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư da như u ác tính, nhưng bạn không nên bỏ qua kem chống nắng".

Credit: TikTok/dr.karanr

Video đã được xem hơn 260.000 lần và nhận được gần 30.000 lượt thích.

Bình luận về bài đăng, một người viết: "Và vợ tôi nói rằng tôi quá lười cạo râu, bây giờ có thể cho cô ấy xem giấy của bác sĩ".

Có vẻ như một số người khác cảm thấy bị video tấn công cá nhân, đặc biệt là những người không thể để râu.

Một người viết: "Ông chỉ muốn làm cho những người không thể mọc râu nổi điên hơn". BS Raj trả lời: "Không, tôi chỉ đang cố gắng làm phồng râu thôi!".

Có người khác nói: "Nhưng làm sao để mọc râu? Tôi chờ đợi đến nay đã gần 30 năm".

Các tin khác