Bán hoảng loạn hay mua dip? Cách thị trường phản ứng khi Bitcoin dưới 40.000 USD

(ĐTTCO) - Có vẻ như Black Friday đến sớm hơn 6 tháng sau khi giá Bitcoin giảm dưới 40.000 USD và hiện giao dịch quanh mức này vào thời điểm viết bài. Vua tiền điện tử đã giảm đến 14% giá trị trong một tuần.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đã đến lúc phá kén?

Theo Santiment, có vẻ như các trader đang mua dip hoặc ít nhất là nghĩ đến điều này, vì từ ngữ thịnh hành nhất trong ngành tiền điện tử là “mua”.

Santiment đăng tweet: “Các trader dường như mua dip sau khi Bitcoin giảm dưới 40.000 USD lần đầu tiên vào ngày 12-4 kể từ ngày 16-3. Từ khóa “mua” là thuật ngữ thịnh hành trong không gian tiền điện tử sau khi giá trên toàn thị trường lao dốc kể từ đợt phục hồi vào tháng 3. Hãy để ý đến bẫy tâm lý FOMO - Hội chứng sợ bị bỏ lỡ trong đầu tư”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có tâm trạng để làm đầy ví. Santiment cho thấy trong khi “mua” đang là xu hướng, nguồn cung Bitcoin trên các sàn giao dịch tăng nhẹ, một dấu hiệu cho thấy ý định bán của các trader.

Đây có thể là hệ quả của một số đợt bán tháo hoảng loạn, đặc biệt là khi giá trượt xuống dưới mức tâm lý 40.000 USD.

Nguồn cung trên sàn giao dịch (màu hồng) | Nguồn: Santiment

Như vậy, một nhóm các trader đang vui vẻ thu gom tất cả số Bitcoin bị bán lỗ. Đây không ai khác chính là HODLer dài hạn có kế hoạch đầu tư nhiều tháng, nếu không muốn nói là cả năm.

Nhà đồng sáng lập Glassnode chia sẻ: “Động lực cung và cầu của BTC: HODLer tích lũy ở mức giá giảm, mua từ holder ngắn hạn đang hoảng loạn”.

Bán tháo hay mua dip?

Báo cáo hàng tuần về dòng tiền vào tài sản kỹ thuật số của CoinShares đã tiết lộ dòng ra khoảng 134 triệu USD. Trong đó, dòng ra của Bitcoin chiếm 131,8 triệu USD. Trong khi khối lượng thấp hơn bình thường.

Báo cáo lưu ý: “Khối lượng Bitcoin không cho thấy bất kỳ căng thẳng đáng kể nào từ phía các nhà đầu tư”.

Tuy nhiên, Bitcoin có thể xuống thấp đến mức nào? Đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đang dự đoán “cuộc tàn sát tiền điện tử” trong tương lai. Hơn nữa, anh “linh cảm” Bitcoin sẽ test về mức 30.000 USD trước cuối tháng 6 năm nay. Đây thực sự là một kịch bản đáng lo ngại cho phe bò.

Trên lưu ý đó, chúng ta có thể xem xét tâm lý có trọng số để đánh giá nhà đầu tư phản ứng như thế nào. Nó xác nhận các trader đang cảm thấy bi quan khi chỉ số đạt mức nghiêm trọng -2,38.

Tâm lý có trọng số (màu hồng) | Nguồn: Santiment

Hòa Nam

Các tin khác