Bầu cử Mỹ: Những bang cuối cùng sẽ có kết quả khi nào?

(ĐTTCO) - Cho đến nay còn 5 bang chưa công bố kết quả, trong đó 4 bang màu hồng và 1 bang màu xanh nhạt. Bang Arizona đã được Fox News tính cho Biden, nhưng số giới chức ở đây chưa công bố chính thức.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Alaska:

Cũng có thể là tiểu bang cuối cùng được công bố, bởi vì các quan chức ở đó thậm chí trong một tuần nữa sẽ không bắt đầu đếm các lá phiếu qua thư hoặc các lá phiếu trực tiếp sớm được thực hiện sau ngày 29 tháng 10.

Arizona:

Các quan chức ở Maricopa County, bao gồm Phoenix, cho biết họ sẽ phát hành một bản cập nhật kết quả khác sau 1 giờ sáng theo giờ miền Đông vào thứ Năm 5/11 (12:00 giờ VN), tiếp theo là bản cập nhật sau 9 giờ tối (08:00 giờ VN ngày 6/11).

Bang này hiện đã được Fox News tính cho Biden, nhưng Chiến dịch Trump đang khởi kiện.

Georgia:

Quan chức bang cho biết chiều thứ rằng các quận có khả năng sẽ kiểm phiếu vào đêm thứ Tư và có lẽ là sáng thứ Năm (tối thứ Sáu 6/11 giờ VN).

Nevada:

Sau khi gợi ý rằng họ có thể công bố kết quả bổ sung vào thứ Tư, các quan chức bang Nevada đã đổi kế hoạch cập nhật kết quả ban đầu vào trưa thứ Năm theo giờ miền Đông (tối 6/11 giờ VN).

Bắc Carolina:

Hầu hết các lá phiếu đã được tính. Biden sẽ cần thắng khoảng 2/3 số tiền còn lại để vượt lên dẫn trước. Sẽ chấp nhận các lá phiếu gửi qua thư đến đến ngày 12 tháng 11.

Pennsylvania:

Các quan chức hy vọng hầu hết các phiếu bầu sẽ được tính vào thứ Sáu (tối thứ Bảy 7/11 giờ VN).

Các tin khác