Bị Twitter từ chối đề nghị mua lại, Elon Musk tiến hành một bước đi khiến Twitter không thể kháng cự

(ĐTTCO) - Thống đốc Florida cực kỳ nổi tiếng Ron DeSantis và tỷ phú tự thân kiêm doanh nhân Elon Musk đang hợp tác để khiến một trong những nền tảng truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất thế giới không thể từ chối họ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Gần đây, Musk đã thông báo rằng anh sẽ cố gắng mua 100% Twitter với nỗ lực tạo ra một nền tảng tự do ngôn luận thực sự.

Musk đề nghị mua lại toàn bộ Twitter với giá 54,20 USD/cổ phiếu, cao hơn 54% so giá trị thực của cổ phiếu.

Ban giám đốc của Twitter - người đã dẫn dắt công ty áp dụng nhiều chính sách kiểm duyệt thiên vị cánh tả - đã chống trả bằng cách khởi xướng “liều thuốc độc”, một phương pháp làm loãng cổ phiếu của Musk để làm suy yếu vị thế hiện tại của ông.

Báo cáo chưa được xác nhận gần đây cho thấy rằng Musk sắp tung ra một chiến dịch đối phó bằng cách hợp tác với nhiều nhà đầu tư bổ sung khác nhau.

Tuy nhiên, hóa ra, Musk đã có đồng minh sở hữu. Bang Florida là một cổ đông của công ty thông qua quỹ hưu trí của bang và DeSantis hiện đang xem xét những hành động mà ông có thể thực hiện để ngăn chặn nỗ lực "thuốc độc" của hội đồng quản trị Twitter.

Theo WJXT, trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba 19/4, DeSantis đã thông báo rằng một nhóm luật sư hiện đang xem xét cách tiểu bang có thể khiến hội đồng quản trị Twitter "chịu trách nhiệm về việc vi phạm nghĩa vụ ủy thác của họ".

Điều quan trọng cần lưu ý là Musk trước đây đã sử dụng chính xác ngôn ngữ này trên nền tảng của Twitter vào thứ Năm 14/4, cảnh báo rằng hội đồng quản trị có thể sớm phải đối mặt với những hậu quả pháp lý vì “vi phạm nghĩa vụ ủy thác của họ” đối với các cổ đông Twitter.

Tuy nhiên, điều mà Musk không đề cập vào thời điểm đó, đó là thực tế rằng Ron DeSantis sẽ là người dẫn đầu việc xử phạt đó.

“Tôi không muốn sử dụng các nguồn lực chỉ để có thể gửi một thông cáo báo chí hay điều gì đó. Ý tôi là, chúng tôi thực sự muốn cảm thấy như chúng tôi có một lý thuyết vững chắc để có thể giành chiến thắng”, DeSantis nói, theo WJXT.

DeSantis tiếp tục khẳng định rằng Twitter chỉ từ chối lời đề nghị vì sự khác biệt trong hệ tư tưởng.

Nếu Musk là một kẻ cực tả điên cuồng muốn kiểm duyệt nhiều bài báo của phe cánh hữu, liệu Twitter có từ chối đề xuất của anh không?

“Họ biết rằng ông ấy sẽ không chấp nhận câu chuyện và trò chơi nhỏ của họ trên Twitter”, DeSantis nói.

Các tin khác