Biden chỉ trích Facebook 'đang giết người' bằng thông tin sai lệch

(ĐTTCO) - Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Sáu 16/7 cho biết các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook đang "giết người" với thông tin sai lệch xung quanh đại dịch Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Họ đang giết người - tôi muốn nói là họ thực sự giết người, hãy nhìn xem", ông Biden nói với các phóng viên khi rời Nhà Trắng đến Trại David.

Tổng bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ, Tiến sĩ Vivek Murthy hôm thứ Năm 15/7 cảnh báo thông tin sai lệch về sức khỏe là "mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng" và chính quyền trực tiếp kêu gọi người khổng lồ truyền thông xã hội Facebook vì đã không làm đủ để ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng của họ.

Các cuộc họp giữa chính quyền Biden và Facebook trong những tuần gần đây rất "căng thẳng", một nguồn tin quen thuộc với các cuộc trò chuyện nói với CNN.

Nguồn tin cho biết các quan chức Biden, những người lo ngại về thông tin sai lệch về vắc xin trên Facebook đã kết luận rằng công ty không "coi trọng vấn đề này hoặc họ đang che giấu điều gì đó".

Người phát ngôn của Facebook không trực tiếp trả lời nguồn tin mô tả các nỗ lực của công ty nhưng nói với CNN rằng Facebook đang nỗ lực giải quyết thông tin sai lệch về Covid-19 và đã đưa ra các sáng kiến như một công cụ bổ nhiệm vắc xin.

Trước đó vào thứ Sáu, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã chỉ trích các nền tảng mạng xã hội vì đã có hành động không đầy đủ đối với thông tin sai lệch.

"Tại sao tất cả chúng ta không tham gia vào một quá trình sẽ giúp cung cấp thông tin chính xác ngoài kia?", Psaki nói.

Hôm thứ Năm, Psaki đã trích dẫn bốn hành động mà chính quyền muốn các nền tảng truyền thông xã hội thực hiện: đo lường và chia sẻ công khai tác động của thông tin sai lệch trên nền tảng của họ, thực hiện chiến lược thực thi mạnh mẽ hơn, hành động nhanh hơn đối với các bài đăng có hại và quảng bá thông tin chất lượng trong thuật toán nguồn cấp dữ liệu của họ.

Các tin khác