Biden dự đoán chiến thắng, nói ông sẽ cầm quyền với tư cách là một 'Tổng thống Mỹ'

(ĐTTCO) - Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã có một giọng điệu lạc quan vào chiều thứ Tư 4/11 (giờ Mỹ, sáng 5/11 giờ VN), nói rằng ông dự đoán mình sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và rằng ông sẽ cầm quyền với tư cách là một “tổng thống Mỹ”.
Hai ứng viên TT Mỹ 2020.
Hai ứng viên TT Mỹ 2020.

Biden, phát biểu từ Chase Centre ở Wilmington, Del., đã khoe khoang về tỷ lệ cử tri "bất thường" trong cuộc đua năm 2020, chỉ vài giờ sau khi Bàn Quyết định của Fox News dự đoán rằng cựu Phó Tổng thống đã giành chiến thắng ở bang Wisconsin.

"Nếu chúng tôi có bất kỳ nghi ngờ nào, chúng tôi sẽ không còn nghi ngờ gì nữa về một chính phủ của dân, do dân và vì dân," Biden nói.

Biden nói rằng ông "không ở đây để tuyên bố rằng chúng tôi đã thắng", mà để "báo cáo rằng khi cuộc kiểm đếm kết thúc, chúng tôi tin rằng mình sẽ là người chiến thắng."

Biden cho biết ông cảm thấy "rất tốt" về Pennsylvania và Michigan, và nói rằng nhiều phiếu bầu còn lại đã được "bỏ qua thư" sẽ được kiểm đếm, lưu ý rằng chiến dịch của Biden đã "giành được 78% phiếu bầu qua thư ở Pennsylvania."

“Tôi rất tự hào về chiến dịch của chúng tôi,” Biden nói, lưu ý rằng chỉ có ba tổng thống đã đánh bại một tổng thống đương nhiệm và ông hy vọng rằng mình sẽ trở thành tổng thống thứ tư.

Ông nói thêm: "Không có bang xanh và bang đỏ khi chúng tôi giành chiến thắng - chỉ là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ."

Biden khá tự tin, mặc dù một số bang chiến trường quan trọng vẫn chưa tuyên bố người chiến thắng, bao gồm, Pennsylvania, Georgia, Nevada và Bắc Carolina.

Để đắc cử tổng thống, một ứng cử viên phải có ít nhất 270 phiếu đại cử tri.

Các tin khác