Biến chủng COVID đáng lo ở Ấn Độ đã được phát hiện ở 44 quốc gia

(ĐTTCO) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm thứ Tư 12/5 thông báo biến thể B.1.617 của Covid-19, lần đầu tiên được tìm thấy ở Ấn Độ vào tháng 10 năm ngoái, đã được phát hiện "ở 44 quốc gia".
Illustrative photo.
Illustrative photo.

"Tính đến ngày 11 tháng 5, hơn 4500 trình tự gen đã được tải lên GISAID (nền tảng cơ chế chia sẻ dữ liệu về bệnh cúm) và được gán cho B.1.617 từ 44 quốc gia trong cả sáu khu vực WHO giám sát và WHO đã nhận được báo cáo về các phát hiện từ 5 quốc gia khác", WHO cho biết trong bản cập nhật dịch tễ hàng tuần về đại dịch.

Một quan chức cấp cao của WHO cho biết, biến thể coronavirus B.1.617 lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ vào năm ngoái đã được xếp vào loại "biến thể gây lo ngại toàn cầu", với một số nghiên cứu sơ bộ cho thấy nó lây lan dễ dàng hơn, một quan chức cấp cao của WHO cho biết hôm thứ Hai.

Tiến sĩ Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật COVID-19 tại WHO cho biết: “Biến thể vi rút B.1.617 lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ đã được xếp vào loại biến thể mà WHO quan tâm”.

Tiến sĩ Kerkhove nói thêm rằng WHO cần thêm thông tin về biến thể B1617 này và tất cả các dòng phụ. "Có một số thông tin có sẵn cho thấy khả năng lây truyền của B1617 tăng lên, vì vậy chúng tôi đang phân loại đây là một biến thể đáng quan tâm ở cấp độ toàn cầu", bà nói.

Biến thể B.1.617 là biến thể thứ tư được chỉ định là "mối quan tâm toàn cầu".

Ấn Độ đã báo cáo 3.292 trường hợp COVID-19 mới và 3.876 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua, Bộ Y tế Liên bang cho biết hôm thứ Ba. 

Các tin khác