Bình luận cực sốc của cựu thủ tướng Malaysia sau vụ chặt đầu tại Pháp

(ĐTTCO) - Sau vụ tấn công gây rúng động TP Nice – Pháp, cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad khẳng định những tín đồ Hồi giáo có quyền “giết hàng triệu người Pháp”.

"Những tín đồ Hồi giáo có quyền tức giận và giết hàng triệu người Pháp vì những vụ thảm sát trong quá khứ" – ông Mahathir viết trên mạng xã hội Twitter hôm 29-10, ngay sau vụ tấn công bằng dao khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ bị chặt đầu, tại một nhà thờ ở TP Nice. Bài đăng này sau đó đã bị Twitter gỡ bỏ vì vi phạm quy tắc hoạt động của họ.

"Nhưng nhìn chung, những tín đồ Hồi giáo chưa áp dụng quy tắc nợ máu trả máu. Người Hồi giáo không áp dụng. Người Pháp cũng không nên" – ông Mahathir khẳng định trong một bài đăng khác.

"Vì các người đổ lỗi cho toàn bộ tín đồ Hồi giáo và tín ngưỡng Hồi giáo vì hành động của một cá nhân oán hận, người Hồi giáo có quyền trừng phạt người Pháp" – ông Mahathir viết tiếp, ám chỉ kẻ chặt đầu một giáo viên Pháp hồi đầu tháng này.

Ông Mahathir khẳng định Tổng thống Pháp Emmanuel Macron "không đang cho thấy ông ta là người văn minh", đồng thời nhấn mạnh "chính phủ Pháp nên răn dạy công dân của họ cách tôn trọng cảm xúc của người khác".

Cựu Thủ tướng Malaysia bình luận gây sốc sau vụ chặt đầu tại Pháp - Ảnh 1.

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: Reuters

Về phần mình, Bộ trưởng Các vấn đề Kỹ thuật số Pháp Cedric O cho biết đã liên hệ với giám đốc quản lý Twitter tại Pháp và kêu gọi nền tảng này khóa tài khoản của ông Mahathir. Nếu không làm như vậy, Twitter sẽ "trở thành đồng phạm của một lời kêu gọi giết người", vị này nói thêm.

Các tin khác