Bitcoin có thể đòi lại mốc 30.000 USD vào tháng 9-2022?

(ĐTTCO) - Vài tuần qua, giá Bitcoin (BTC) đã dao động trong và xung quanh vùng 20.000 USD, các nhà đầu tư tò mò muốn biết xem liệu tài sản kỹ thuật số hàng đầu có thể tiếp tục hướng tới mức đỉnh trước đó trong những tháng tới hay không.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thị trường tiền điện tử sẽ bước vào tháng cuối cùng của mùa hè vào tháng 9 và nhiều nhà đầu tư đang tự hỏi liệu Bitcoin có thể chạm ngưỡng 30.000 USD, một mức tâm lý quan trọng trong quá khứ, trước khi bước vào mùa thu hay không.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, vào lúc 5 giờ 50 phút sáng nay ngày 18-7, Bitcoin hiện đang được giao dịch ở mức 21.000 USD, thấp hơn một chút so với mức giá mục tiêu kể trên là 9.000 USD.

Biểu đồ giá BTC 7 ngày. Nguồn: CoinMarketCap

Hơn nữa, Bitcoin cũng tăng 5,02% trong tuần trước và hiện có giá trị vốn hóa thị trường là 401 tỷ USD (lúc 5 giờ 50 phút sáng nay ngày 18-7).

CryptoYurii - một chuyên gia giao dịch tiền điện tử cho rằng hành động giá do dự của Bitcoin có thể là một phần của mô hình Wyckoff, khi BTC có thể tăng lên 30.000 USD vào tháng 9-2022. Mô hình này là một chỉ báo kỹ thuật thể hiện khả năng đảo chiều tăng giá sau khi giá giảm đáng kể.

Giai đoạn tích lũy theo mô hình Wyckoff. Nguồn: CryptoYurii

Giai đoạn “tích lũy” xuất hiện đầu tiên trong mô hình Bitcoin Wyckoff, sau đó là giai đoạn breakout (phá vỡ). Ngay sau khi cú breakout đạt đến một mức cụ thể, đối với BTC là khoảng 30.000 USD, thì chuyển động giá rất có thể sẽ bắt đầu đi ngang trong giai đoạn “phân phối” và sau đó giảm xuống.

Dự đoán giá Bitcoin của cộng đồng

Đầu tháng này, Finbold đã kiểm tra dự đoán giá của cộng đồng tiền điện tử để xác định mức giá tiềm năng mà họ đưa ra vào cuối tháng 7. Điều thú vị là cộng đồng đã dự đoán mức giá là 36.668 USD vào ngày 31-7, được tính bằng mức trung bình của các phiếu bầu được gửi bởi 28.319 người dùng vào thời điểm đó.

Theo dự đoán của cộng đồng vào ngày 31-8-2022, Bitcoin sẽ giao dịch ở mức 34.179 USD.

Dự đoán giá trung bình của BTC vào cuối tháng 8. Nguồn: CoinMarketCap

Các chuyên gia trong ngành không quá lạc quan

Trong khi đó, 53 chuyên gia trong ngành có cùng quan điểm rằng Bitcoin sẽ chạm đáy giá hàng năm là 13.676 USD trước khi phục hồi để kết thúc năm 2022 ở mức 25.473 USD.

Các chuyên gia Fintech không lạc quan về giá Bitcoin, thậm chí là cho đến cuối năm nay. 77% tham luận viên nói rằng thị trường chính thức bước vào “mùa đông tiền điện tử” và chỉ 29% giữ quan điểm rằng tình trạng này sẽ kết thúc vào năm 2022.

Cuối cùng, các nhà đầu tư trên Phố Wall dự đoán rằng Bitcoin sẽ giảm giá đáng kể trong tương lai gần. Họ tin rằng “vua của coin” có nhiều khả năng lao xuống mốc 10.000 USD, giảm gần một nửa giá trị, hơn là dự đoán đồng coin sẽ tăng trở lại mốc 30.000 USD.

Dự đoán này là bằng chứng cho thấy các nhà đầu tư có cái nhìn tiêu cực quá mức về triển vọng trong tương lai. Những công ty cho vay gặp khó khăn, tiền tệ sụp đổ và việc chấm dứt các chính sách “tiền dễ kiếm” trong quá khứ đã thúc đẩy sự điên cuồng đầu cơ trên thị trường tài chính, tất cả đều có tác động tiêu cực đến lĩnh vực tiền điện tử, và do đó khiến Bitcoin chao đảo.

Các tin khác