Bitcoin đang tích lũy mạnh khi cá voi hiện nắm giữ hơn 280 tỷ USD

(ĐTTCO) - Nhà phân tích on-chain nổi tiếng William Clemente cho biết Bitcoin đang trải qua giai đoạn tích lũy khổng lồ với các thực thể lớn hiện nắm giữ hàng trăm tỷ USD Bitcoin.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong ấn bản mới nhất của bản tin Blockware Intelligence, William Clemente nói rằng bất chấp giá biến động của Bitcoin, những người tham gia thị trường đang mua và hodl Bitcoin với tốc độ lịch sử.

Clemente chia sẻ: “Hiện tại, Bitcoin đang trong giai đoạn tích lũy on-chain mạnh mẽ. Dòng ra từ sàn giao dịch đạt đến tốc độ mà trước đây chỉ xảy ra 3 lần trong lịch sử của Bitcoin: tháng 3-2020, tháng 12-2020 (rất nhiều Bitcoin trong số đó có thể là GBTC) và tháng 9-2021”.

Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) là quỹ Bitcoin lớn nhất thế giới hay còn được biết tới là mã cổ phiếu đại diện cho quỹ Bitcoin của Grayscale. Không chỉ nắm giữ vai trò là mã cổ phiếu đại diện, GBTC còn là phương tiện đầu tư đầu tiên thuộc loại báo cáo tài chính thường xuyên cho Ủy Ban chứng khoán và giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Thay đổi vị trí ròng trên sàn giao dịch | Nguồn: Blockware Intelligence

Cùng với xu hướng di chuyển hàng loạt Bitcoin khỏi các sàn giao dịch, Clemente nhấn mạnh cá voi cũng đang mua tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường sau khi bán kho Bitcoin của họ trong hầu hết năm.

Clemente phân tích thêm: “Tuần này chứng kiến tỷ lệ nắm giữ của cá voi lần đầu tiên gia tăng kể từ tháng 1, cho thấy các thực thể nắm giữ trên 1.000 BTC ngày càng sở hữu nhiều nguồn cung hơn (loại trừ các thực thể on-chain đã biết như sàn giao dịch)”.

Nguồn cung cá voi sở hữu trên 1.000 BTC | Nguồn: Blockware Intelligence

Quan sát biểu đồ của Clemente, cá voi Bitcoin hiện sở hữu tổng cộng hơn 6,95 triệu BTC trị giá hơn 280,59 tỷ USD vào thời điểm viết bài.

Clemente cũng nêu bật một số liệu on-chain cho thấy những người tham gia thị trường muốn giữ lại BTC của họ. Theo nhà phân tích, nguồn cung Bitcoin không di chuyển trong ít nhất một năm hiện ở mức cao kỷ lục.

“Một thước đo khác về hành vi nắm giữ chỉ đơn giản là xem xét lượng cung hoạt động lần cuối cách đây một năm trở lên, một số liệu đơn giản nhưng hiệu quả. Tính đến tuần này, 63,7% nguồn cung Bitcoin không di chuyển trong ít nhất một năm, đạt mức cao nhất mọi thời đại”.

Nguồn cung không di chuyển trong ít nhất 1 năm | Nguồn: Blockware Intelligence

Ngay cả khi nguồn cung Bitcoin có sẵn đang cạn kiệt, Clemente nhận xét BTC hiện ở tình huống mơ hồ không chắc chắn. Theo Clemente, anh coi Bitcoin là một khoản đầu tư giá trị trong phạm vi các mức thấp của vùng 30.000 USD hoặc giao dịch có động lực khi BTC di chuyển lên mức cao trên vùng 47.000 USD.

Các tin khác