Bitcoin dưới mức 29.000 USD, down-trend sẽ còn kéo dài 3 tháng nữa

(ĐTTCO) - Nhà đầu tư tiền điện tử kỳ cựu Tone Vays cho biết ông hy vọng các nhà đầu tư trên thị trường sẽ bình tĩnh vượt qua sự hoảng sợ nhằm tránh bán tháo các kho Bitcoin của họ trong những ngày tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong một video mới, Tone Vays nói với 121.000 người theo dõi kênh YouTube của ông rằng cả biểu đồ tháng và tuần của Bitcoin đều không khả quan. Hiện tại, Bitcoin phải thật sự cố gắng để duy trì trên mức hỗ trợ quan trọng là 30.000 USD. Ngoài ra, Tone Vays cũng nói rằng các nhà đầu tư nên chuẩn bị tinh thần trước cho một sự kiện bán tháo mạnh có thể xảy ra vào tuần sau.

Tone Vays nhận định: “Rất có thể vào tuần tới, các nhà đầu tư phe bò cuối cùng sẽ đầu hàng phe gấu. Nếu Bitcoin rơi xuống vùng 30.000 USD. Ở một góc nhìn khác, đó có thể là một cơ hội mua tốt. Nhưng cơ hội mua đó vẫn có nhiều khả năng chỉ quay trở lại mức kháng cự 37.000 USD. Sau đó, Bitcoin rất có thể sẽ tạo đáy khác vào cuối mùa hè này. Theo kinh nghiệm của tôi, đây không phải là một biểu đồ đẹp cho lắm”.

Tại thời điểm viết bài lúc 6 giờ 00 phút ngày 12-5-2022, Bitcoin đang giao dịch với mức 28.842 USD. Đây là mức thấp nhất chưa từng thấy trong 10 tháng qua.

Tone Vays cũng đang theo dõi chặt chẽ chỉ báo MRI (chỉ báo đảo chiều động lượng). MRI có thể đưa ra số liệu dự đoán về việc đảo chiều của xu hướng dựa trên động lượng giá của tài sản. Nhìn vào MRI, Tone Vays cho hay đà giảm giá sẽ còn kéo dài tối thiểu trong 3 tháng tới.

Tone Vays chia sẻ: “Biểu đồ trên khung hàng ngày cho thấy xu hướng giảm sẽ kéo dài trong một thời gian ngắn. MRI vẫn còn tín hiệu xu hướng này kéo dài thêm khoảng 4-5 ngày nữa. Trên khung thời gian hàng tuần thì có thêm khoảng bốn hoặc năm tuần giảm giá. Xa hơn nữa, biểu đồ hàng tháng cho biết Bitcoin sẽ có thêm khoảng ba tháng giảm giá nữa”.

Gần đây, Tone Vays dự đoán rằng Bitcoin có thể sẽ chạm đáy vào tháng 11 ở mức khoảng 25.000 USD.

Các tin khác