Bitcoin giảm xuống 36.000 USD khi chứng khoán “buông súng” trước Fed

(ĐTTCO) - Bitcoin đã mất gần 1.000 USD trong giờ đầu phiên giao dịch trên Wall Street vào ngày 5-5 khi cuộc biểu tình ngắn ngủi kết thúc trong sự thất vọng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nasdaq giảm 4% khi mở cửa sau tin tức từ Fed

Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin giảm xuống 38.130 USD gần 24 giờ sau khi đạt mức cao nhất hàng tuần là 40.050 USD. Tại thời điểm viết bài lúc 6 giờ 10 phút ngày 6-5-2022, giá Bitcoin tiếp tục giảm và trượt về 36.349 USD.

Động thái này xảy ra do tương quan cao với các thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Thị trường chứng khoán biến động ngay từ thời điểm mở phiên giao dịch sau khi đạt những lợi ích ngắn ngủi kể từ lúc có bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào ngày 4-5.

Tại thời điểm viết bài, S&P 500 giao dịch giảm 3% và NASDAQ 100 giảm 4,1% cùng trong giờ giao dịch đầu tiên.

Tuy nhiên, các trader không bị nao núng trước hành động giá trên thị trường chéo và tiếp tục tập trung vào Bitcoin. Nhà phân tích Michaël van de Poppe lập luận rằng có khả năng retest mức 38.000 USD mà không gặp phải tâm lý đáng lo ngại.

Michaël van de Poppe phân tích: “Bitcoin tìm đáy cao hơn trên biểu đồ hàng ngày và tôi tìm long tiềm năng. Miễn là giá duy trì trên 38.000USD, mọi thứ sẽ ổn để tiếp tục”.

Trong khi đó, trader Cheds đánh dấu 37.500 USD là mức cần giữ để tránh Bitcoin suy yếu sâu hơn tiếp theo.

Anh cảnh báo: “Nếu Bitcoin phá vỡ 37.500 USD hôm nay, hãy coi chừng giảm sâu”.

Khu vực đó đã đánh dấu các mức thấp nhất trong tháng 5 cho đến nay và xảy ra 2 lần retest.

Biểu đồ nến BTC 4 giờ | Nguồn: TradingView

Purpose Bitcoin ETF chứng kiến dòng vào hàng ngày kỷ lục

Chuyển sang hành vi và dữ liệu của nhà đầu tư cho thấy sự tương phản mới mẻ với những lo ngại cá voi Bitcoin chưa sẵn sàng mua ở mức giá hiện tại.

Phân tích dòng vốn đổ vào quỹ hoán đổi danh mục Bitcoin (ETF) giao ngay đầu tiên trên thế giới, Purpose Bitcoin ETF, nhà phân tích Jan Wuestenfeld lưu ý một kỷ lục mới được thiết lập vào ngày 4-5.

Cụ thể, tổng cộng 2.900 BTC đã tham gia vào phương tiện đầu tư Bitcoin này, cho thấy nhu cầu tiếp xúc ngày càng tăng từ các nhà đầu tư tổ chức.

Cùng với một biểu đồ từ công ty phân tích on-chain Glassnode, Wuestenfeld cho biết: “Có thể nhận xét của Powell rằng họ không xem xét mức tăng 75bps đã khiến mọi người quay trở lại”.

Anh nói thêm rằng tài sản mà Purpose đang quản lý hiện chỉ cách mức cao nhất mọi thời đại của họ 2.000 BTC.

Các tin khác