Bitcoin hồi phục trên $ 30K trong phiên giao dịch biến động

(ĐTTCO) - Sự sụt giảm gần 50% của Bitcoin so với mức cao nhất mọi thời đại đã khiến các nhà phân tích ngạc nhiên khi cuộc đàn áp của Trung Quốc thúc đẩy tâm lý giảm giá.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bitcoin đã có một ngày thứ Ba đầy biến động, nhanh chóng giảm xuống dưới 30.000 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 1 trước khi hồi phục khoảng 33.000 đô la vào 4:00 sáng 23/6. Theo dữ liệu của CoinDesk 20, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo giá trị thị trường vẫn tăng khoảng 11% theo năm.

Simon Peters, nhà phân tích tại nền tảng đa đầu tư eToro, viết: “Lý do chính cho việc bán tháo là do Trung Quốc đàn áp các hoạt động khai thác và dịch vụ ngân hàng".

Giá mới nhất

Bitcoin (BTC) $ 32.542, -0,5%

Ether (ETH) $ 1.907,71, -2,16%

Thị trường truyền thống:

S&P 500: 4248,67, + 0,57%

Vàng: 1776,9 USD, -0,34%

Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm lãi 1,475% so với 1,493% vào thứ Hai

Áp lực pháp lý từ Trung Quốc luôn là một cơn gió ngược đối với tiền điện tử, đó là lý do cho mức giảm gần 50% so với mức cao nhất mọi thời đại đã khiến một số nhà phân tích ngạc nhiên.

Sean Rooney, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của nhà quản lý tài sản tiền điện tử Valkyrie viết: “Tin tức từ Trung Quốc liên quan đến khai thác và giao dịch tiền điện tử có vẻ ấn tượng đối với các nhà đầu tư mới hơn, trong khi những người có kinh nghiệm nên quen với sự tiến triển của tin tức này trong vài năm qua".

Nick Mancini, nhà phân tích nghiên cứu tại nhà cung cấp dữ liệu cảm xúc tiền điện tử Trade the Chain, viết: “Hôm nay, chúng tôi đã thăm dò ý kiến cộng đồng hơn 950 người của mình để đánh giá ý kiến của họ về đáy Bitcoin và chúng tôi đã nhận được câu trả lời phân tách cho 28.600 đô la và 25.500 đô la".

Những người khác vẫn lạc quan hơn về giá Bitcoin. Theo Stephen Kelso, người đứng đầu bộ phận thị trường tại ITI Capital, “Bitcoin hiện đang giao dịch thấp hơn khoảng một phần ba so với đường xu hướng hàm mũ dài hạn của nó”.

“Với sức ép của thị trường và nhu cầu về tài sản khan hiếm để bảo vệ sự giàu có, ITI tin rằng đây là một cơ hội mua hấp dẫn cho các nhà đầu tư.”

Hiện tại, 30.000 đô la vẫn là mức hỗ trợ chính, mặc dù các chỉ số kỹ thuật cho thấy mức tăng hạn chế đối với 34.000 - 36.000 đô la.

Ứng suất liên kết MicroStrategy

Trái phiếu mới nhất của MicroStrategy để tài trợ cho việc mua thêm Bitcoin của công ty hiện đang giao dịch dưới mệnh giá do tiền điện tử tiếp tục giảm giá trị.

Giá của trái phiếu 500 triệu đô la, đóng cửa vào ngày 15 tháng 6, đã giảm gần 3 điểm sau khi công ty cho biết vào thứ Hai 21/6 rằng họ đã hoàn tất giao dịch mua 13.005 Bitcoin với giá trung bình là 37.617 đô la. Bitcoin đã được giao dịch ở mức khoảng $ 32.542 tính đến 4:00 sáng 23/6.

Ở lần đếm cuối cùng, MicroStrategy nắm giữ 105.085 Bitcoin. Công ty cho đến nay đã phát hành hơn 1,5 tỷ đô la trái phiếu chuyển đổi và trái phiếu rác để tài trợ cho các giao dịch mua như vậy.

Giảm địa chỉ hoạt động

Dữ liệu chuỗi khối cho thấy nhu cầu giao dịch thấp trong vài tháng qua.

"Cả Bitcoin và Ethereum đều đã trải qua sự chậm lại đáng kể trong hoạt động trên chuỗi, với các địa chỉ đang hoạt động và tổng khối lượng chuyển giao giảm trở lại mức năm 2020 và đầu năm 2021", Glassnode viết trong một bản tin được xuất bản vào thứ Hai.

Các địa chỉ đang hoạt động của Bitcoin đã giảm 24% so với mức đỉnh của tháng 3, trong khi sự sụt giảm của các địa chỉ đang hoạt động của Ethereum còn nghiêm trọng hơn, giảm 30% so với mức cao nhất.

Các quỹ tài sản kỹ thuật số đối mặt dòng chảy vốn

Các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số chứng kiến dòng chảy ra tuần thứ ba liên tiếp, tổng cộng 79 triệu đô la cho tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 6. Đây hiện là đợt giảm dòng dài nhất kể từ tháng 2 năm 2018 khi có 7 tuần liên tiếp, theo báo cáo của CoinShares trên Thứ Hai.

CoinShares viết: “Trọng tâm của dòng tiền tiếp tục là Bitcoin, vốn đã trải qua tuần thứ sáu liên tiếp với tổng số dòng tiền là 89 triệu đô la”.

Hợp đồng tương lai Bitcoin

Theo Arcane Research, tổng số tiền lãi mở trên thị trường tương lai Bitcoin đang ở mức 11,3 tỷ đô la, giảm 59% so với mức đỉnh ngày 13 tháng 4 là 27,3 tỷ đô la.

Arcane cho biết trong một báo cáo, việc giao dịch đi xuống cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang “thận trọng”. Nó cũng lưu ý rằng hợp đồng tương lai ba tháng bằng Bitcoin đang ở trong tình trạng “lùi lại”, có nghĩa là chúng được giao dịch với mức chiết khấu so với giá giao ngay hiện tại. Đó thường được coi là một tín hiệu giảm giá.

Tiền thay thế

Lex Sokolin, nhà báo chuyên mục của CoinDesk đã giải thích lý do tại sao giá của Ether được xây dựng trên nền tảng vững chắc hơn so với Bitcoin. Luận điểm của Bitcoin dựa trên lý thuyết về tiền và quyền lực, trong khi Ether có một chỗ đứng lâu bền hơn: tính toán sáng tạo, theo Sokolin.

Ngân hàng tiền điện tử Anchorage Digital cho biết họ sẽ cung cấp hỗ trợ lưu ký và đặt cược cho FLOW, mã thông báo gốc của chuỗi khối Flow.

Nhà cung cấp lưu ký tiền điện tử Fireblocks đang bị kiện bởi một công ty tuyên bố họ mất quyền truy cập vào Ether trị giá hơn 70 triệu đô la, theo một báo cáo của Calcalist. Fireblocks cho biết họ đang điều tra vấn đề.

Thị trường khác

Hầu hết các tài sản kỹ thuật số trên CoinDesk 20 đều thấp hơn vào thứ Ba.

Những tài sản thua cuộc đáng chú ý kể từ 21:00 UTC (4:00 sáng 23/6):

xrp (XRP) - 13,96%

polkadot (DOT) - 12,54%

tezos (XTZ) -11,06%

Các tin khác