Bitcoin rung chuyển trước bình luận mới của Fed, các nhà phân tích dự đoán giá sẽ dưới 24.000 USD

(ĐTTCO) - Bitcoin (BTC) đã xoay quanh mức 30.000 USD vào ngày 18-5 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) tuyên bố sẽ không ngần ngại tăng lãi suất đến khi lạm phát "hạ nhiệt". Điều này thúc đẩy sự biến động mạnh của đồng tiền điện tử hàng đầu.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Fed tăng lãi suất là “rủi ro lớn nhất”

Dữ liệu từ TradingView cho thấy BTC đang hợp nhất trong một phạm vi kể từ ngày 12-5.

Giá BTC đã trở nên bất ổn sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal: “Tôi không biết liệu các điều kiện tài chính có thắt chặt hơn hiện tại trong dài hạn hay không”.

Chủ tịch Fed tái khẳng định quyết tâm chống lạm phát và cơ quan này sẽ tăng lãi suất cho đến khi giá cả bắt đầu trở lại mức "lành mạnh".

Ông Jerome Powell xác nhận rằng các đợt tăng lãi suất cơ bản 50 điểm sẽ tiếp tục trong các cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) và có thể đạt mức “trung lập” trong Quý IV. Tuy nhiên, các đợt tăng sau đó vẫn có thể tiếp tục nếu cần thiết để kiềm chế lạm phát hơn nữa. 

Với các thị trường truyền thống đã định giá trong một kịch bản như vậy, sự biến động nói chung được hạn chế.

BTC đã chứng kiếnsự sụt giảm nhanh chóng xuống mức 29.500 USD trước khi phục hồi theo bình luận của Powell.

Tuy nhiên, tài sản rủi ro luôn gặp khó khăn khi tài chính liên tục thắt chặt. Vì vậy, các nhà phân tích thị trường tiền điện tử không mấy lạc quan về triển vọng giá của Bitcoin.

Nhà phân tích vĩ mô Alex Krueger bình luận về tiềm năng tăng lãi suất trong năm tới: “Mỗi quan chức Fed đều có quan điểm khác nhau về khái niệm ‘trung lập’. Ước tính nằm trong khoảng 2% đến 3%. Thị trường hợp đồng tương lai hiện định giá cho mức 3,25% vào tháng 12”.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường kỳ vọng lãi suất mục tiêu sẽ nằm trong khoảng từ 275 đến 300 điểm tại cuộc họp tháng 12 của FOMC.

Kỳ vọng lãi suất mục tiêu cho cuộc họp FOMC tháng 12 năm 2022 | Nguồn: CME Group

23.800 USD là mục tiêu tiếp theo?

Trong ngắn hạn, BTC có thể tiếp tục giảm nhẹ. Người dùng Twitter Daan Crypto Trades tóm tắt trong bản cập nhật tập trung vào Bitcoin mới nhất của mình:

“BTC đã đóng cửa trên mức thấp phạm vi 28.800 USD cũng như khu vực thấp 30.000 USD, đánh dấu một bấc giảm vào tháng 5-2021. Mức kháng cự HTF (khung thời gian dài hơn) tiếp theo là khu vực 33.000 USD”.

Trong khi đó, nhà phân tích DonAlt đã đánh dấu 34.500 USD như một điểm phá vỡ quan trọng: “Nếu Bitcoin đòi lại 34.500 USD thì sẽ có lý do chính đáng để lạc quan về 44.000 USD”.

Nhưng ngày càng nhiều nhà đầu tư cho rằng Bitcoin sẽ giảm xuống dưới khu vực thấp 23.800 USD được thấy vào tuần trước khi thảm họa Terra (LUNA) và TerraUSD (UST) lên tới đỉnh điểm.

Trader Crypto Tony nói với những người theo dõi Twitter: “Đáy cần thời gian để hình thành, vì vậy đừng mong đợi nó xuất hiện trong vòng một hoặc hai ngày tới”.

Trong khi đó, những người khác cảm thấy rằng việc Bitcoin quay trở lại mức 20.000 USD là khó xảy ra.

Các tin khác