Bitcoin sẽ đi về đâu khi 5,4 tỷ đô la quyền chọn sẽ hết hạn vào hôm nay?

(ĐTTCO) – Vào thứ Sáu, ngày 31 tháng 12 là ngày hết hạn lớn với giá trị danh nghĩa là 5,4 tỷ đô la quyền chọn. Bitcoin sẽ đi về đâu?
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phân tích thị trường quyền chọn

Tháng 12 là một tháng khó khăn đối với BTC, ghi nhận mức thấp hàng tháng vào ngày 4 tháng 12, chỉ dưới 42 nghìn đô la. Còn một ngày nữa là kết thúc năm 2021 và có vẻ như BTC sẽ kết thúc năm dưới mốc 50 nghìn đô la.

Một yếu tố quan trọng trong phân tích thị trường quyền chọn là “mức giá giảm tối đa”, mức giá mang lại tổn thất tối đa cho người mua quyền chọn. Lý thuyết nói rằng giá của tài sản sẽ bị hụt về mức giá giảm tối đa khi ngày hết hạn gần đến.

Vào thứ Sáu, ngày 31 tháng 12 là ngày hết hạn lớn với giá trị danh nghĩa là 5,4 tỷ đô la trên Deribit Exchange. Mức giá giảm tối đa là 47 nghìn đô la. Mặc dù khó có thể suy đoán về ảnh hưởng của đợt hết hạn lớn như vậy trên thị trường BTC, nhưng tốt hơn hết hãy cẩn thận và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh những tổn thất lớn có thể xảy ra.

btcusd-dec30-tg_image_2046379022
btcusd-dec30-tg_image_1625240648

Phân tích kỹ thuật hàng tuần

Sau khi Bitcoin ghi nhận mức ATH hiện tại ở 69.000 đô la vào ngày 10 tháng 11, nó nhanh chóng bị từ chối và bắt đầu có động thái giảm.

Chỉ báo MACD (trung bình động hội tụ phân kỳ) cũng cho thấy sự phân kỳ giảm giá mạnh, một tín hiệu thường dẫn đến sự đảo chiều của xu hướng tăng trong trung hạn.

btcusd-dec30-Weekly TimeFrame

Phân tích kỹ thuật hàng ngày

Hiện tại, BTC đang ở dưới đường MA (đường trung bình động) 100 ngày là đường màu xanh lá cây và vật lộn với đường MA 200 ngày là đường màu tím.

Đường MA 200 ngày đóng vai trò là hỗ trợ/kháng cự quan trọng trong lịch sử. Đường xu hướng màu xanh hiện là ngưỡng kháng cự quan trọng tiếp theo đối với giá, trong khi đường xu hướng màu vàng có thể là hỗ trợ chính tiếp theo.

Sâu hơn nữa, vùng 40 nghìn đô la đến 41nghìn đô la là vùng hỗ trợ mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Nếu BTC giảm xuống dưới vùng này, nó có thể giảm nhanh chóng xuống mức 30 nghìn đô la.

btcusd-dec30-Daily Time-Frame1

Phân tích kỹ thuật 4 giờ

Sau đợt rung chuyển gần đây, Bitcoin đã hình thành mô hình cờ đảo chiều là đường xu hướng màu vàng và bứt phá lên trên nó. Sau đó là một đợt pullback (chỉ các xu hướng đảo chiều) đẹp về đường xu hướng trên và một đột phá đã được xác nhận.

Tuy nhiên, giá đã bị đường MA-200 từ chối và có vẻ như nó đã bắt đầu một chặng giảm khác. Hiện tại, giá đang giao dịch ngay trên hai ngưỡng hỗ trợ chính, đó là đường xu hướng màu xanh lam và vùng 45 nghìn đô là đến 46 nghìn đô la.

btcusd-dec30-4H TimeFrame

Các tin khác