Bitcoin và Ethereum hồi phục mạnh

(ĐTTCO) - Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) đã khởi đầu tuần mới trong sắc xanh, báo hiệu sự khởi đầu của một xu hướng tăng mới. Tại thời điểm viết bài lúc 5 giờ 35 phút hôm nay ngày 9-8, Bitcoin đang giao dịch ở mức 23.821 USD tăng 2,36% trong vòng 24 giờ. Trong khi Ethereum đang giao dịch ở mức 1.777 USD tăng 4,07% trong vòng 24 giờ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bitcoin và Ethereum trên đà phát triển

Đồng tiền điện tử hàng đầu đã tăng hơn 1.000 điểm về giá trị thị trường sau khi mở cửa phiên giao dịch hôm thứ Hai 8-8. Áp lực tăng giá đột ngột tăng đột biến đã khiến nhiều người đam mê tiền điện tử ngạc nhiên do kinh tế vĩ mô không chắc chắn. Tuy nhiên, Bitcoin dường như đã phá vỡ một vùng kháng cự quan trọng có thể cho phép nó tiến xa hơn.

Từ góc độ kỹ thuật, BTC đã bật ra khỏi đường xu hướng giữa của một kênh song song đã phát triển trên biểu đồ hàng ngày. Sự hình thành kỹ thuật cho thấy rằng BTC có thể tiến về đường xu hướng trên ở mức khoảng 25.700 USD. Bitcoin phải tiếp tục giao dịch trên mức hỗ trợ 23.300 USD để đạt được tiềm năng tăng giá của nó.

Bitcoin US dollar price chart

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD (Nguồn: TradingView)

Dữ liệu on-chain cho thấy triển vọng kỹ thuật mô hình “In/Out of the Money Around Price” (IOMAP) của IntoTheBlock ước tính khoảng 1,4 triệu địa chỉ đã mua hơn 1 triệu BTC từ mức giá 22.650 USD đến 23.325 USD. Số tiền lãi đáng kể xung quanh mức này có thể giúp hạn chế bất kỳ sự gia tăng đột biến nào trong việc chốt lời, có khả năng cho phép giá phục hồi.

Điều đáng chú ý là IOMAP cho thấy rất ít hoặc không có kháng cự đáng kể nào ở phía trước. Rào cản nguồn cung đáng kể nhất là 26.670 USD, nơi 63.530 địa chỉ trước đây đã mua hơn 181.270 BTC.

Bitcoin Transaction History

IOMAP của Bitcoin (Nguồn: IntoTheBlock)

Ethereum cũng đã đạt được động lực tăng giá đáng kể trong ngày hôm qua 8-8. Áp lực mua ngày càng tăng đã giúp giá ETH tăng gần 7%, đạt mức cao 1.800 USD. Khi đầu cơ tăng lên xung quanh việc nâng cấp "Hợp nhất" được chờ đợi từ lâu của blockchain, có vẻ như ETH có nhiều chỗ hơn để tăng giá.

Tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường đã thoát ra khỏi tam giác đối xứng đã phát triển trên biểu đồ 4 giờ của nó. Chiều cao của trục Y của mô hình cho thấy rằng Ethereum hiện có thể bước vào xu hướng tăng 22,5%. Động lực tăng giá hơn nữa có thể giúp ETH xác thực triển vọng lạc quan và đạt 2.130 USD.

Ethereum US dollar price chart

Biểu đồ bốn giờ ETH/USD (Nguồn: TradingView)

Hoạt động on-chain cũng cho thấy sự quan tâm tăng đột biến đối với Ethereum. Số lượng địa chỉ mới hàng ngày trên mạng dường như đang tăng lên, tạo ra một loạt các mức cao hơn và mức thấp hơn. Xu hướng tăng cho thấy rằng các nhà đầu tư bỏ qua đã tích lũy ETH xung quanh mức giá hiện tại.

Tăng trưởng mạng thường được coi là một trong những yếu tố dự đoán giá chính xác nhất cho tiền điện tử. Nói chung, sự gia tăng ổn định về số lượng địa chỉ mới được tạo trên một blockchain nhất định dẫn đến việc tăng giá theo thời gian.

Ethereum On-Chain Activity

Sự phát triển mạng lưới của Ethereum (Nguồn: Glassnode)

Mặc dù các điều kiện kỹ thuật và cơ bản được cải thiện, ETH vẫn phải giao dịch trên 1.700 USD để tiếp tục có xu hướng tăng. Nếu nó giảm xuống dưới mức quan trọng này, ETH có thể phải đối mặt với một đợt bán tháo làm mất hiệu lực của luận điểm tăng giá và kích hoạt sự điều chỉnh xuống 1.600 USD hoặc thậm chí 1.450 USD.

Các tin khác