Bitcoin vùng dậy từ đống tro tàn?

(ĐTTCO) - Vào thời điểm viết bài lúc 6 giờ 30 phút ngày hôm nay 28-7, Bitcoin giao dịch ở mức 22.841 USD, tăng 8,03 % trong vòng 24 giờ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bản tin Week OnChain Newsletter mới nhất của công ty phân tích Glassnode: “Bitcoin đang cố gắng thoát khỏi lực hấp dẫn của vùng 20.000 USD trong đợt tăng giá cứu trợ được chờ đợi từ lâu. Động lực trong ngắn hạn là thuận lợi, tuy nhiên các chỉ báo dài hạn cho thấy có thể cần thêm thời gian để hình thành nền tảng vững chắc”.

Chỉ báo on-chain về mức độ tập trung nguồn cung của holder vẽ ra một triển vọng khá thú vị. Trong đó, holder ngắn hạn (STH) cho thấy sự tích cực “đáng ngạc nhiên”.

Phân tích đã lập biểu đồ về holder dài hạn so với holder ngắn hạn (cùng các sàn giao dịch) và đo lường từng nhóm thông qua chỉ báo Phân phối giá thực chưa chi tiêu (URPD).

Nguồn: Glassnode

Có thể thấy URPD ở mức 20.000 USD nhiều hơn so với các mức giá khác trên biểu đồ Bitcoin và được holder ngắn hạn thúc đẩy. Nhóm này cũng có “nhu cầu tăng cao” ở mức 30.000 USD và 40.000 USD.

Tóm lại, biểu đồ chỉ ra “nhu cầu rất cao” xung quanh khu vực 20.000 USD. Hơn nữa, cần lưu ý các mức giá tâm lý 40.000 – 30.000 – 20.000 USD vì nó tạo ra nhóm STH mới.

Glassnode nói thêm: “Sẽ là mang tính xây dựng nếu những STH này nắm giữ coin ở mức 40.000-50.000 USD bắt đầu chuyển sang trạng thái holder dài hạn (LTH) trong những tuần tới, giúp củng cố lập luận”.

Mặc dù đây có thể là khởi đầu tốt cho holder BTC, nhưng thị trường tiền điện tử vẫn đang phục hồi, đặc biệt là đối với LTH.

Nhiều holder dài hạn đã đứng vào hàng ngũ phe bán và biểu đồ URPD về cơ bản cho thấy tình trạng “bán sau bão tố” cho đến nay.

Nguồn: Glassnode

Những node tập trung nguồn cung cao này có thể hoạt động như một ngưỡng kháng cự vững chắc khi thị trường cố gắng phục hồi.

Nhưng kiên nhẫn sẽ là yếu tố cần thiết ở đây. Đây cũng là khoảng thời gian mà LTH từng trải qua trong thị trường gấu năm 2018 khi xem xét khả năng sinh lời trong quá khứ của họ.

Nguồn: Glassnode

Khả năng sinh lời gần đây của LTH thấp hơn đáng kể trong gần 400 ngày liên tiếp so với hiệu suất hàng năm. Diến biến sụt giảm đã đạt đến thời lượng và độ sâu tương tự như mức thấp nhất của thị trường gấu năm 2018. Do đó, cung cấp thêm độ tin cậy cho các đối số được đưa ra ở trên.

Tóm lại, Glassnode nêu rõ: “Động lực trong ngắn hạn cho thấy giá tiếp tục đi lên, miễn là Giá thực và Giá thực của holder dài hạn có thể được giữ như một mức hỗ trợ. Về dài hạn, động lực phản ánh giai đoạn đầu hàng tồi tệ nhất có thể đã kết thúc”.

Các tin khác