Blog “Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump” đã đóng cửa vĩnh viễn

(ĐTTCO) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dường như đã từ bỏ việc dùng blog cá nhân thay thế cho Twitter, vì blog mà ông khởi chạy vào tháng trước đã bị xóa khỏi trang web chính thức của ông.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Blog tên là “Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump”, được dùng để thay thế cho cái loa Twitter của cựu Tổng thống, thứ mà ông đã mất khi bị cấm trên các nền tảng khác nhau.

Ông Trump đã sử dụng blog của mình như một không gian an toàn để tấn công kẻ thù của mình, quảng bá cho bạn bè và đưa ra những nhận định về cuộc bầu cử.

Không gian an toàn đó đã bị đóng cửa vĩnh viễn vào thứ Tư 2/6, phụ tá của ông Trump, Jason Miller, nói với CNBC.

Miller cho biết blog “sẽ không hoạt động trở lại,” mặc dù ông không giải thích lý do tại sao nó bị xóa.

Miller nói: “Nó chỉ là phần bổ trợ cho những nỗ lực rộng lớn hơn mà chúng tôi đã và đang thực hiện".

Ông Trump trước đây đã bóng gió ý tưởng ra mắt nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình cho chính ông và những người ủng hộ ông, mặc dù không rõ liệu ông có kế hoạch thực hiện ý tưởng này hay không.

“Hy vọng sẽ sớm có thêm thông tin về những nỗ lực rộng lớn hơn, nhưng tôi không có nhận thức chính xác về thời gian”, Miller nói với CNBC.

Blog đã bị xóa khỏi trang web chính thức của ông Trump vào đầu ngày thứ Tư (giờ Mỹ) và liên kết cũ hiện chuyển hướng khách truy cập đến một trang nơi họ có thể đăng ký nhận thông báo qua email từ chiến dịch của ông.

Các bài đăng cuối cùng của ông Trump trên blog được viết vào ngày 31 tháng 5. Ông đã xuất bản một bài tưởng nhớ đến các “anh hùng đã ngã xuống” của nước Mỹ để vinh danh Ngày Tưởng niệm. Ông không nói bất cứ điều gì về việc đóng cửa blog trước khi nó bị đóng cửa.

Các tin khác