Bộ Tư pháp Mỹ điều tra công ty có liên kết với Hunter Biden

(ĐTTCO) - Theo một báo cáo mới, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang điều tra một công ty tư vấn của đảng Dân chủ có liên hệ với con trai của Tổng thống Joe Biden, Hunter Biden, về cáo buộc vận động hành lang bất hợp pháp.
Hunter Biden phát biểu vào ngày 12 tháng 4 năm 2016, ở Washington, D.C. (Paul Morigi / Getty Images for World Food Program Hoa Kỳ)
Hunter Biden phát biểu vào ngày 12 tháng 4 năm 2016, ở Washington, D.C. (Paul Morigi / Getty Images for World Food Program Hoa Kỳ)

Politico đưa tin hôm thứ Năm 3/6, “Blue Star Strategies, đã nhận là khách hàng của công ty năng lượng Ukraine Burisma trong khi Hunter Biden phục vụ trong hội đồng quản trị của công ty. Những nỗ lực của các đặc vụ Đảng Cộng hòa để điều tra Burisma và cáo buộc tham nhũng bao quanh công ty là trọng tâm của cuộc luận tội ông Trump lần đầu tiên”.

Cuộc điều tra thêm một bước ngoặt mới cho những câu chuyện về Hunter Biden. Nhóm tư vấn là “một công ty tư vấn quốc tế làm việc để giải quyết những thách thức về chính trị, chính sách, đầu tư và nguồn lực mà các doanh nghiệp, chính phủ và tổ chức toàn cầu ngày nay đang phải đối mặt”, theo trang web của nhóm.

“Văn phòng luật sư Hoa Kỳ Delaware tham gia vào cuộc điều tra và đang phối hợp với các luật sư trong Bộ phận An ninh Quốc gia tại trụ sở của Bộ Tư pháp ở Washington, các nguồn tin cho biết. Văn phòng Delaware cũng đang điều tra Hunter Biden về những vi phạm thuế tiềm ẩn”, Politico đưa tin.

“Một trọng tâm của cuộc điều tra là liệu công ty có không tuân thủ các yêu cầu tiết lộ thông tin theo Đạo luật Đăng ký Đại lý Nước ngoài, một đạo luật yêu cầu người Mỹ tiết lộ các hoạt động vận động hành lang và công việc cho các quan chức nước ngoài và các đảng chính trị hay không".

“Không có dấu hiệu nào cho thấy Hunter Biden là mục tiêu của cuộc điều tra về Blue Star. Karen Tramontano, một trong những người đồng sáng lập của Blue Star, đã làm chứng rằng Hunter Biden không chỉ đạo bất kỳ công việc nào của công ty cho Burisma”.

Trong một báo cáo được công bố vào tháng 4, Daily Mail tuyên bố đã xác thực được chiếc máy tính xách tay bị bỏ rơi được cho là của Hunter Biden.

Hunter đã để lại một chiếc MacBook tại một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware vào tháng 4 năm 2019. Nội dung của nó dẫn đến báo cáo rằng có ý ám chỉ Tổng thống hiện tại Joe Biden trong một phi vụ kinh doanh của Hunter và những người khác ở Trung Quốc.

Máy tính xách tay cũng kể một câu chuyện về Hunter tham gia vào việc sử dụng ma túy nặng, trả tiền để quan hệ tình dục với gái mại dâm và tham gia vào mối quan hệ tồi tệ, độc hại và đầy ma túy với người góa phụ của anh trai quá cố, Hallie Biden.

Hunter đã xác nhận một số chi tiết về việc sử dụng ma túy của mình trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4 vừa qua với CBS News.

Theo Daily Mail, chiếc máy tính xách tay đó đã được xác thực hoàn toàn là tài sản hợp pháp trước đây của Hunter, hiện 51 tuổi. Daily Mail đã phác thảo cách nó xác thực ổ cứng và chia sẻ một câu chuyện khác về Hunter là một đứa con trai nghiện ngập vô đạo đức và đòi hỏi, lợi dụng và lạm dụng người cha quyền lực cao của mình.

Các tin khác