Bộ Y tế Anh lần đầu tiên phê chuẩn xét nghiệm kháng thể Covid-19 trên người

(ĐTTCO) - Bộ xét nghiệm kháng thể coronavirus đầu tiên có thể giúp nới lỏng tình trạng đóng cửa ở Anh đã được Bộ Y tế (PHE) phê chuẩn.

Bộ Y tế Anh lần đầu tiên phê chuẩn xét nghiệm kháng thể Covid-19 trên người

Xét nghiệm đã được chi nhánh Porton Down của PHE phê chuẩn vào tuần trước - và chính phủ hiện đang đàm phán để mua hàng triệu bộ sản phẩm, báo cáo của Telegraph cho biết.

Roche đang chờ để cung cấp hàng trăm ngàn xét nghiệm dựa trên phòng thí nghiệm cho NHS mỗi tuần.

Những nỗ lực gần đây để tạo ra các xét nghiệm kháng thể đã bị ảnh hưởng bởi kết quả không chính xác - nhưng PHE đã ủng hộ các tuyên bố của Roche Diagnostics rằng xét nghiệm của họ có thể phát hiện 100% những người nhiễm vi-rút "không có âm tính giả".

Xét nghiệm này hỗ trợ phát hiện các kháng thể ở những bệnh nhân đã tiếp xúc với coronavirus và do đó sẽ được miễn nhiễm với việc nhiễm trùng một lần nữa.

Họ sẽ là công cụ giúp Anh nâng cao các dỡ bỏ phong tỏa và cho phép mọi người quay trở lại làm việc - với chính phủ thậm chí còn đề nghị cấp "thẻ miễn dịch" cho những người vượt qua xét nghiệm.

Giáo sư John Newton, điều phối viên quốc gia của Chương trình xét nghiệm coronavirus của Anh, cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng xét nghiệm kháng thể chất lượng tốt sẽ có sẵn khi cần thiết.

Tuần trước, các chuyên gia khoa học tại PHE Porton Down đã thực hiện một đánh giá độc lập về xét nghiệm huyết thanh học Roche SARS-CoV-2 mới trong thời gian kỷ lục, kết luận rằng đây là một xét nghiệm đặc biệt cao với độ đặc hiệu 100%.

"Đây là một sự phát triển rất tích cực, bởi vì xét nghiệm kháng thể đặc hiệu cao như vậy là một dấu hiệu rất đáng tin cậy về nhiễm trùng trong quá khứ. Điều này có thể cho thấy khả năng miễn dịch đối với nhiễm trùng trong tương lai, mặc dù mức độ mà sự hiện diện của kháng thể cho thấy khả năng miễn dịch vẫn chưa rõ ràng."

Steve Brine, một cựu Bộ trưởng Y tế, đã quảng cáo cho động thái này là một "nhân tố thay đổi trò chơi tiềm năng", và kêu gọi chính phủ nhanh chóng hành động.

Các tin khác