Boeing 737 MAX của Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp

(ĐTTCO) - Tập đoàn American Airlines hôm 5/3 cho biết, một máy bay Boeing 737 MAX của họ khi đang bay tới bang New Jersey, Mỹ thì phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố kỹ thuật.

Hãng tin Reuters cho biết, chiếc máy bay trên đang trong lộ trình đến sân bay quốc tế Newark Liberty ở bang New Jersey, Mỹ, thì đã phát thông báo khẩn cấp sau khi cơ trưởng tắt một động cơ vì vấn đề kỹ thuật. Toàn bộ 95 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn sau đó đã hạ cánh an toàn xuống Newark.

Máy bay Boeing 737 MAX của Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp
Máy bay Boeing 737 MAX. Ảnh: Reuters

Trong một thông cáo được đưa ra sau đó, Tập đoàn American Airlines nói rằng nguyên nhân của sự cố trên có thể liên quan tới áp suất dầu trong động cơ hoặc chỉ báo khối lượng, chứ không phải trục trặc đến từ hệ thống tăng cường chức năng điều khiển bay (MCAS), vốn được nhận định là có liên quan tới hai vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX trong năm 2018 và 2019.

Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing cho biết, họ đã nắm được thông tin về sự cố chuyến bay trên, và Cơ quan Quản lý hàng không liên bang (FAA) sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Các tin khác