Bom tấn bầu cử 2020: Ông chủ Facebook thú nhận đã giúp FBI, can thiệp bầu cử

(ĐTTCO) - Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg thừa nhận rằng FBI đã yêu cầu công ty của anh đề phòng những thông tin sai lệch được cho là của Nga trên nền tảng của họ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Áp lực này sau đó đã thúc đẩy Facebook kiểm duyệt các báo cáo về máy tính xách tay khét tiếng của con trai ông Biden, Hunter Biden.

Zuckerberg đã tiết lộ điều này trong podcast “Trải nghiệm Joe Rogan” vào thứ Năm 25/8.

“Tôi nghĩ FBI về cơ bản đã đến với chúng tôi - một số thành viên trong nhóm của chúng tôi - và kiểu như, ‘Này, xin bạn biết đấy, bạn nên cảnh giác cao độ. Chúng tôi nghĩ rằng đã có rất nhiều tuyên truyền của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Chúng tôi nhận thấy rằng, về cơ bản, sắp có một loại bãi chứa nào đó tương tự như vậy. Vì vậy, cần cảnh giác'', Zuckerberg nói về giao tiếp của FBI với Facebook.

Zuckerberg cho biết Facebook đã từ chối kiểm duyệt câu chuyện máy tính xách tay Hunter Biden mạnh mẽ như Twitter đã làm nhưng hạn chế phạm vi tiếp cận tổng thể của nó ở một tỷ lệ phần trăm "có ý nghĩa".

Ông chủ Big Tech cho biết sự thúc đẩy của FBI là chìa khóa quan trọng trong quyết định của công ty trong việc kiềm chế câu chuyện.

“Chúng tôi chỉ nghĩ rằng, 'Này, xem này, nếu FBI - mà tôi vẫn coi là một tổ chức hợp pháp ở đất nước này, đó là một cơ quan thực thi pháp luật rất chuyên nghiệp - họ đến gặp chúng tôi và nói với chúng tôi rằng chúng tôi cần đề phòng điều gì đó thì tôi muốn xem xét điều đó một cách nghiêm túc”.

Zuckerberg tuyên bố rằng câu chuyện về máy tính xách tay “về cơ bản phù hợp với khuôn mẫu” về thông tin sai lệch của Nga mà FBI đã cảnh báo Facebook, theo Fox News.

Việc Zuckerberg kiểm duyệt thông tin này đã giúp ngăn chặn một cuộc điều tra có ý nghĩa về Hunter Biden trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. 

Cuộc thăm dò của NewsBusters cho thấy có tới 9,4% cử tri Biden ở các bang chiến trường sẽ xem xét lại lá phiếu của họ nếu họ biết đầy đủ về cuộc tranh cãi Hunter Biden.

Nhóm cử tri này có thể có khả năng đảo ngược kết quả của cuộc bầu cử.

Zuckerberg thừa nhận cảm thấy hối tiếc về việc kiểm duyệt một câu chuyện cuối cùng đã được minh chứng là sự thật.

“Thật tệ,” Zuckerberg nói trên podcast của Rogan, theo New York Post. "Hóa ra sau khi sự việc xảy ra, những người kiểm tra thực tế đã xem xét nó, không ai có thể nói nó là sai".

Nhiều phương tiện truyền thông đã xác minh rằng máy tính xách tay được phục hồi từ một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware - chứa đầy ảnh và video buộc tội con trai tổng thống, ngoài các email liên quan đến các giao dịch kinh doanh nước ngoài của ông - thuộc về Hunter Biden.

Các tin khác