Bưu điện Mỹ gắn nhãn thư Trump 'Không thể gửi được', 388.000 phiếu bầu tồn đọng hoặc 'biến mất'

(ĐTTCO) - Một số người tố cáo hôm thứ Ba 1/12 đã khiến người ta tiếp tục hoang mang với quá trình bầu cử năm 2020, cho rằng có tới 288.000 phiếu bầu đã biến mất, 100.000 phiếu khác bị tồn đọng và thư vận động cho Tổng thống Trump đã bị vứt bỏ, trong khi thư cho Joe Biden được chuyển bình thường.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong một báo cáo đặc biệt nhất, một nhà thầu Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) cho biết xe chở thư của anh chứa từ 144.000-288.000 phiếu bầu đã hoàn thành. Anh đã lái xe để chuyển nó từ New York và Pennsylvania, nhưng số thư đó đã biến mất sau khi anh giao nó cho một kho hàng ở Lancaster, Pennsylvania.

Một người khác cho rằng các lá phiếu đã bị nhân viên bưu điện gửi lại và ở Thành phố Traverse, Michigan, thư vận động tranh cử của TT Trump đã được đặt trong các thùng có nhãn “Thư kinh doanh số lượng lớn không thể gửi được”, trong khi thư cùng loại cho Joe Biden được yêu cầu chuyển đúng thời hạn.

Và một người thứ ba đưa ra các vấn đề mới về tính toàn vẹn của các máy bỏ phiếu Dominion.

Các tuyên bố này được công bố bởi Dự án Amistad của Thomas More Society, tổ chức đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập về việc bỏ phiếu và đăng ký cử tri ở một số bang chiến trường quan trọng. Gần đây, tổ chức này đã gây chú ý khi tiết lộ rằng FBI đã yêu cầu các phát hiện của tổ chức về Dự án Liêm chính của Cử tri.

Dự án đã phát hiện ra những sai sót tiềm ẩn và gian lận trong việc bỏ phiếu và đăng ký cử tri của một số bang đã chứng nhận kết quả bầu cử ủng hộ Biden.

Trong thông cáo hôm 1/12 và trong một cuộc họp báo, nhóm này nói rằng những người tố cáo nhận thấy rằng các quan chức bầu cử ở hầu hết các khu vực Dân chủ đã thao túng phiếu bầu và thư vận động, có khả năng ảnh hưởng đến kết quả.

“Cung khai của những người tố giác được công bố ngày hôm nay, nêu chi tiết sự thất bại của các quan chức bầu cử ở các khu vực pháp lý màu xanh lam trong việc duy trì chuỗi quản lý lá phiếu, cho phép có khả năng lan truyền các lá phiếu gian lận. Các cung khai này bao gồm các bức ảnh của các cá nhân truy cập không đúng cách vào máy bỏ phiếu và một nêu chi tiết về việc phá vỡ các hộp niêm phong của các ổ nhảy phiếu và trộn lẫn các ổ nhảy đó với những ổ khác”, bộ phận pháp lý cho biết.

Họ nói thêm, “Các tài khoản cũng tiết lộ những nỗ lực bất hợp pháp ở nhiều bang của nhân viên USPS nhằm tác động đến cuộc bầu cử ở ít nhất ba trong số sáu bang dao động. Thông tin chi tiết bao gồm hàng trăm nghìn lá phiếu vắng mặt đã điền đầy đủ thông tin được vận chuyển qua ba tuyến tiểu bang và một chiếc xe kéo chứa đầy các lá phiếu bị biến mất ở Pennsylvania".

Khi xem trước các cung khai tố giác ngày 1/12, Dự án Amistad cho biết:

  • Nhà thầu phụ bưu điện Jesse Morgan vào ngày 21 tháng 10 đã chuyển 144.000-288.000 lá phiếu đã điền đầy đủ qua thư từ Bethpage, New York, đến Lancaster, Pennsylvania, nơi xe kéo chứa các lá phiếu của anh bị biến mất.
  • Nhà thầu phụ bưu chính Nathan Pease được hai nhân viên bưu điện riêng biệt cho biết trong hai dịp riêng biệt rằng USPS ở Wisconsin đã thu thập hơn 100.000 lá phiếu vào sáng ngày 4 tháng 11 để lùi lại các lá phiếu sao cho các lá phiếu sẽ được tính ngay cả khi chúng đến sau hạn chót.
  • Chuyên gia máy tính Gregory Stenstrom ở Pennsylvania đã chứng kiến một nhà cung cấp máy Dominion và các quan chức bầu cử địa phương tải xuống và cập nhật máy đếm vi phạm giao thức hệ thống bầu cử và sự xuất hiện của các ổ nhảy máy vi phạm giao thức bầu cử và không thể thực hiện kiểm toán nếu không có quyền truy cập trực tiếp vào máy.
  • Nhân viên bưu điện ở Thành phố Traverse, Michigan; Coraopolis, Pennsylvania; Erie, Pennsylvania; và Elkins Park, Pennsylvania, chỉ ra sự bất bình thường phổ biến trong Dịch vụ Bưu điện bao gồm cả các lá phiếu đã quá hạn, yêu cầu rằng thư của Trump phải được đặt trong thùng ‘Thư kinh doanh số lượng lớn không thể gửi được’ và nhấn mạnh rằng thư của Biden được gửi đúng giờ.

Các tin khác