Cá voi Bitcoin thức giấc sau hơn 10 năm ngủ đông

(ĐTTCO) – Một hodler Bitcoin kỳ cựu vừa chuyển tiền khỏi ví lần đầu tiên kể từ năm 2011, năm mà ông tổ Bitcoin Satoshi Nakamoto gửi email cuối cùng và quy ẩn  khỏi cộng đồng mạng, theo dữ liệu của Whale Alert.
Cá voi Bitcoin thức giấc sau hơn 10 năm ngủ đông

Khoản đầu tư ban đầu là 8.425 đô la đã biến thành 23,7 triệu đô la, khi Bitcoin ghi nhận những khoản lợi nhuận khổng lồ trong thập kỷ qua.

Đồng tiền điện tử hàng đầu hiện giao dịch ở mức 47.247 đô la sau khi chạm đỉnh 69.000 đô la vào ngày 10 tháng 11.

Thật ấn tượng, hiếm ai có thể chờ đợi 10 năm mới bán Bitcoin. Một lời giải thích tiềm năng là ai đó đã vô tình phát hiện ra hoặc cuối cùng đã mở khóa một ví tiền điện tử phủ đầy bụi sau cả thập kỷ.

Tháng 5 năm ngoái, số Bitcoin trị giá 500.000 đô la đã được chuyển từ một ví Bitcoin được mở vào tháng 2 năm 2009, chỉ hai tháng sau khi khối genesis (tên của khối Bitcoin đầu tiên) được khai thác. Điều này ngay lập tức dẫn đến suy đoán rằng ông tổ Satoshi bắt đầu rút tiền, nhưng giả thuyết này sau đó đã bị các nhà phân tích blockchain bác bỏ.

Cá voi Bitcoin thức giấc sau hơn 10 năm ngủ đông ảnh 1 Ảnh minh họa

Ngoài ra, một con cá voi đang ngủ cũng đã kích hoạt ví chứa 150 triệu USD vào tháng 11 năm này.

Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia, chỉ 0,01% các địa chỉ Bitcoin hàng đầu kiểm soát gần 1/3 tổng nguồn cung.

Trong khi tính đến cả số dư của các sàn giao dịch tiền điện tử, quyền sở hữu Bitcoin vẫn cực kỳ tập trung bởi những nhà đầu tư chấp nhận Bitcoin sớm.

Tất nhiên, không phải tất cả những ai tham gia vào Bitcoin trong những năm đầu đều trở thành cá voi. Tháng 12 năm ngoái, Martti “Sirius” Malmi, đối tác đầu tiên của Satoshi, tiết lộ rằng anh ta đã "tiếc đứt ruột" và mất khối tài sản hàng tỷ đô la khi bán quá sớm số Bitcoin của mình. 

Các tin khác