Cá voi vẫn “thờ ơ” dù Bitcoin giảm xuống 38.000 USD

(ĐTTCO) - Bitcoin dường như đang trong xu hướng giảm khi sức mua cạn kiệt. Sự thiếu quan tâm đến thị trường giao ngay có thể dẫn đến một đợt giảm giá sâu hơn.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bitcoin giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng

Bitcoin đang vật lộn để tìm hỗ trợ trong khi cá voi vẫn “thờ ơ” và chờ giá giảm sâu hơn nữa.

Đồng tiền mã hóa số một đã phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 40.000 USD để chạm mức thấp nhất là 38.000 USD vào thời điểm viết bài. Xu hướng giảm dường như được thúc đẩy bởi các trader sử dụng đòn bẩy quá mức trên thị trường hợp đồng tương lai. Trong khi đó, cá voi trên thị trường giao ngay dường như đang chờ tài sản giảm xuống thấp hơn trước khi tích lũy thêm token.

Khoảng 67,6% tổng số tài khoản trên Binance Futures sử dụng Bitcoin ròng tại thời điểm viết bài. Dữ liệu cho thấy rằng các trader vẫn quá tự tin về hành động giá trong tương lai vì tỷ lệ Long-short BTC/USDT đã tăng lên mức cao hàng tháng là 2,08.

Sự lạc quan giữa các trader thường có thể tạo ra điều kiện cho một đợt long squeeze (tình trạng mua non), dường như đang diễn ra vào lúc này. Việc không có cá voi nào tham gia trở lại thị trường càng làm tăng khả năng long squeeze.

Nguồn: Binance

Dữ liệu on-chain cho thấy số lượng địa chỉ trên mạng nắm giữ từ 100 đến 100.000 Bitcoin vẫn không thay đổi trong tháng qua. Những đại gia này dường như không quan tâm đến việc mua Bitcoin ở mức giá hiện tại, có thể vì họ đang dự đoán mức thấp hơn.

Nguồn: Santiment

Sự thiếu quan tâm đến thị trường giao ngay cũng có thể thấy ở số lượng địa chỉ hàng ngày mới tham gia vào mạng lưới. Bất chấp Bitcoin phục hồi 40% trong ba tuần qua, mạng vẫn không chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể. Dữ liệu của Glassnode cho thấy số lượng địa chỉ mới hàng ngày vẫn duy trì ở mức trung bình 400.000 mỗi tuần.

Do có mối tương quan cao giữa tốc độ tăng trưởng mạng và giá Bitcoin, nên cần có sự gia tăng đột biến trong số liệu on-chain này để hỗ trợ xu hướng tăng của giá.

Nguồn: Glassnode

Cho đến khi điều đó xảy ra, Bitcoin có thể đang kiểm tra mức trung bình động MA 200 ngày trên biểu đồ ba ngày ở mức 37.000 USD hoặc nó có thể kiểm tra đường xu hướng trong thiết lập Tom DeMark ở mức 33.500 USD. Việc không giữ được trên vùng hỗ trợ quan trọng này có thể gây ra một loạt các đợt thanh lý trên thị trường hợp đồng tương lai, đẩy giá xuống thấp hơn nữa.

Nguồn: TradingView

Các tin khác