Các altcoin tăng mạnh nhờ Bitcoin giữ vững vị trí

(ĐTTCO) - Giá Bitcoin tuy tăng chậm nhưng cho thấy triển vọng lạc quan về thị trường tiền điện tử. Bitcoin cung cấp cho các altcoin cơ hội chạy đua, bằng chứng là nhiều altcoin đạt được lợi nhuận trong tuần qua. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá bitcoin tiến về phía trước

Bitcoin đã tạo đáy thấp hơn sau swing high ngày 13/1 ở mức 44.439 đô la nhưng đã cố gắng thiết lập đáy cao hơn, duy trì xu hướng tăng phần nào được giữ nguyên. Swing High là khi giá tạo ra mức cao và theo sau là hai mức cao thấp hơn liên tiếp. Khi BTC thoát khỏi vùng cầu 4 giờ kéo dài từ 41.843 đến 42.707 đô la, các nhà đầu tư có thể mong đợi vua tiền điện tử sẽ đạt được mức cao nhất của tuần trước tại 47.609 đô la.

Rào cản này nằm dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày ở mức 48.590 đô la. Tuy nhiên, tiềm năng tăng giá của BTC dường như bị giới hạn ở mức đã đề cập ở trên trong ngắn hạn.

BTC/USD 4-hour chart
 

Biểu đồ BTC/USD 4 giờ | Nguồn: TradingView

Nếu giá không bật lên khỏi vùng cầu từ 41.843 đến 42.707 đô la, điều đó sẽ cho thấy sức mua suy yếu. Điều này có thể cho phép phe gấu nắm quyền kiểm soát và đẩy BTC xuống mức 41.762 đô la. Nến 4 giờ đóng dưới đó sẽ làm mất hiệu lực của luận điểm tăng giá.

Xu hướng này có thể đẩy giá Bitcoin xuống, kiểm tra lại mức hỗ trợ 39.870 đô la.

Giá ETH cho thấy sức mạnh

ETH cũng ở trong tình trạng tương tự như Bitcoin khi giá tạo ra đáy cao hơn, nhưng không thiết lập được đỉnh cao hơn. Nếu BTC vẫn tăng giá, ETH sẽ tăng giá theo sau. Do đó, những người tham gia thị trường có thể chờ đợi token hợp đồng thông minh sẽ tăng đến SMA 200 ngày ở mức 3.475 đô la.

Việc xóa bỏ rào cản này sẽ mở ra con đường cho giá ETH quay trở lại vùng cung hàng ngày, kéo dài từ 3.675 đến 3.846 đô la. Giới hạn trên của rào cản này trùng với đường SMA 50 ngày, cho thấy xu hướng tăng tiếp theo là khó có thể xảy ra.

ETH/USD 4-hour chart
 

Biểu đồ ETH/USD 4 giờ | Nguồn: TradingView

Bất kể kịch bản lạc quan như thế nào, giá ETH cần phải giữ trên mức hỗ trợ hàng tuần tại 3.061 đô la để đạt được ý nghĩa xu hướng tăng. Mất tuyến phòng thủ này sẽ xóa bỏ niềm tin và gây nghi ngờ cho người mua.

Nến 4 giờ đóng dưới giới hạn dưới của vùng cầu ở mức 2.927 đô la sẽ tạo ra đáy thấp hơn, làm mất hiệu lực của luận điểm tăng giá.

Giá XRP thiếu động lực

Kể từ sự cố ngày 4/12/2021, giá XRP hiện dao động trên vùng cầu hàng ngày, khoảng từ 0,693 đô la đến 0,753 đô la. Mọi người có thể cho rằng rào cản này đang suy yếu. Nhưng do mối tương quan của đồng coin này với BTC, giá XRP có khả năng tăng 12% và kiểm tra lại đường SMA 50 ngày ở mức 0,844 đô la.

Vùng cầu suy yếu có thể bị phá hủy bởi đà giảm giá ngắn hạn, vì vậy các nhà đầu tư nên thận trọng với token chuyển tiền.

Trong một số trường hợp, XRP có thể vượt qua rào cản ngay lập tức và tăng đến SMA 200 ngày ở mức 0,954 đô la.

XRP/USD 1-day chart
 

Biểu đồ XRP/USD 1 ngày | Nguồn: TradingView

Nếu XRP tạo ra một nến hàng ngày đóng dưới 0,693 đô la, XRP sẽ hình thành đáy thấp hơn, làm mất hiệu lực của luận điểm tăng giá. Xu hướng này có thể gây ra sự cố, đó là giá XRP có thể quay trở lại mức hỗ trợ 0,604 đô la.

Các tin khác