Các đảng viên Dân chủ yêu cầu ông Biden hủy bỏ sắc lệnh mới ký

(ĐTTCO) - Dù rất ủng hộ tân Tổng thống Mỹ, các đảng viên Dân chủ này vẫn không thể nhắm mắt cho qua.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

BizPac Review đưa tin hôm thứ Năm 28-1, 4 đảng viên Đảng Dân chủ của bang Texas đã viết thư cho ông Biden vào thứ Tư 27-1 để yêu cầu ông hủy bỏ Sắc lệnh hành pháp 3395 kỳ vào ngày thứ hai nhậm chức về việc tạm dừng các hợp đồng thuê khoan dầu khí mới trên các vùng đất liên bang.

Bức thư cũng yêu cầu ông Biden từ bỏ các kế hoạch cấm các hợp đồng thuê mới trong 1 năm như một phần trong cuộc chiến của chính quyền ông đối với nhiên liệu hóa thạch.

Các nhà lập pháp cho rằng những biện pháp như vậy không chỉ khiến việc làm của người Mỹ bị đe dọa, mà còn sẽ tiêu tốn của chính phủ "hàng tỷ" doanh thu.

“Các báo cáo truyền thông chỉ ra rằng chính quyền có kế hoạch công bố một đề xuất mới để cấm hoạt động cho thuê năng lượng có trách nhiệm, bao gồm cho thuê dầu và khí đốt, từ các vùng biển và đất liền của chúng ta vô thời hạn,” bức thư viết. “Một lệnh cấm liên bang trong bất kỳ khoảng thời gian nào chắc chắn sẽ dẫn đến tổn thất hàng trăm nghìn việc làm, toàn bộ cộng đồng và hàng tỷ đô la doanh thu cho Kho bạc Liên bang và loại bỏ tài trợ cho các chương trình bảo tồn quan trọng như Quỹ Bảo tồn Đất và Nước (LWCF)”.

Các đại biểu này gồm Henry Cuellar, Lizzie Fletcher, Vicente Gonzalez và Marc Veasey.

Tờ Texas Tribune lưu ý rằng chính phủ liên bang chỉ sở hữu khoảng 1,9% đất đai ở Texas, không giống như các bang phía Tây khác, nơi tỷ lệ sở hữu của chính phủ liên bang có thể cao hơn nhiều.

Và cả bốn đảng viên Dân chủ, theo Houston Chronicle, “đại diện cho các bang có dấu chân dầu khí lớn.”

“Khi Hoa Kỳ nỗ lực để thoát khỏi đại dịch COVID-19, đã giết chết hơn 400.000 người Mỹ và phá hủy sinh kế của nhiều người khác, bây giờ không phải là lúc để gây nguy hiểm cho công ăn việc làm của người Mỹ, hoặc các khoản thuế và nguồn thu quan trọng khác. Thay vào đó, chúng ta nên đầu tư vào cơ sở hạ tầng của quốc gia mình và tạo ra công ăn việc làm sẽ giúp quốc gia của chúng ta nổi lên mạnh mẽ hơn sau đại dịch này”, lá thư viết.

Các tin khác