Các nhà đầu cơ mua dip, sẵn sàng cho 2 thông tin đáng chú ý sẽ tác động đến giá vàng

(ĐTTCO) – Vào lúc 6 giờ 00 sáng hôm nay 8/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới bán ra niêm yết trên Kitco tăng 0,60 USD so với chốt phiên trước, neo ở mức 1.853,70 USD/ounce,  quy đổi tương đương 51,813 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế phí).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hôm thứ Ba 7/6, giá vàng thế giới tăng nhẹ khi các nhà đầu cơ giá vàng lên đang thực hiện việc mua dip và vàng đang duy trì một xu hướng tăng giá mới trên biểu đồ thanh hàng ngày.

Đêm qua, thị trường chứng khoán Mỹ yếu hơn và giá dầu thô vẫn tăng đang có lợi cho những người đầu cơ vàng giá lên trên thị trường kim loại. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 10,10 USD ở mức 1.854,00 USD quy đổi tương đương 51,821 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế phí).

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều và suy yếu hơn chỉ sau một đêm. Chỉ số chứng khoán Mỹ thấp hơn một chút vào giữa trưa.

Trong tin tức qua đêm, Ngân hàng Trung ương Úc đã đã gây ngạc nhiên cho giới phân tích và thị trường với mức tăng lãi suất lớn hơn dự kiến, khi tăng lãi suất cơ bản từ 50 đến 75 điểm cơ bản.

Trong tuần này, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen sẽ điều trần trước Quốc hội và trả lời các nhà lập pháp Mỹ về yêu cầu ngân sách của chính quyền Biden, cũng như các kế hoạch đối phó với lạm phát gia tăng.

Có hai thông tin đáng chú ý trong tuần này sẽ tác động đến giá vàng. Đó là cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm 9/6, tại đó ngân hàng trung ương dự kiếnsẽ đưa ra kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.

Vào thứ Sáu, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ cho tháng 5/2022 cũng sẽ được công bố. Chỉ số CPI dự kiến sẽ tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 8,3% vào tháng 4/2022.

Các thị trường quan trọng chứng kiến giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tăng và giao dịch quanh mức 119,50 USD/thùng. Chỉ số đô la Mỹ đêm qua giảm nhẹ. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt mức 2,97%.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng xuống kỳ hạn tháng 8 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng giảm giá đã kéo dài 2,5 tháng trên biểu đồ ngày đã bị phủ nhận bằng xu hướng giá đang tăng trên biểu đồ hàng ngày.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của các nhà đầu cơ giá vàng lên là đưa giá vàng lên trên mức kháng cự vững chắc 1.900 USD/ounce. Trong khi đó, mục tiêu của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.800 USD/ ounce.

Các tin khác