Cách bảo vệ tiền điện tử khi sàn giao dịch bị chính phủ đóng băng

(ĐTTCO) - Nhiều chuyên gia khuyên người dùng muốn trở thành chủ sở hữu thực sự của các loại tiền điện tử, nên giữ chúng trong kho lạnh và tự lưu trữ khóa riêng của mình, thay vì giữ coin trên các sàn giao dịch tập trung. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Không giữ coin trên các sàn giao dịch tập trung

CEO Jess Powell của Kraken, một trong những sàn giao dịch phổ biến nhất trên thế giới, đã khuyên người dùng nên giữ coin bên ngoài sàn giao dịch. Đây chỉ là một trong số nhiều chuyên gia tiền điện tử cho rằng người dùng nên giữ tiền của họ trong kho lạnh.

Nếu bạn không muốn thấp thỏm lo âu về việc tài khoản bị đóng băng và tiền bị mắc kẹt trong sàn giao dịch, bạn phải đưa chúng ra khỏi các nền tảng này và giữ trong ví mà bạn được phép lưu trữ các khóa riêng tư. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ tiền kỹ thuật số nếu các chính phủ yêu cầu các sàn giao dịch đóng băng tài sản.

Những bình luận này được đưa ra khi Phó Thủ tướng Canada Chrystia Freeland giải thích các tài khoản tiền điện tử mà RCMP (Cảnh sát Hoàng gia Canada) báo cáo đã bị đóng băng. Hơn nữa, bà Chrystia Freeland khẳng định nhiều tài khoản sẽ bị đóng băng trong tương lai. Các cuộc biểu tình ở Canada đã thúc đẩy chính phủ thực hiện nhiều biện pháp cực đoan chống lại công dân, bao gồm cả việc đóng băng tài khoản ngân hàng và tiền điện tử của những người biểu tình.

Trong những năm qua, các sàn giao dịch đã thực hiện chính sách xác minh danh tính khách hàng (KYC) và chống rửa tiền (AML) theo yêu cầu của cơ quan quản lý tập trung và chính phủ. Điều này đã khiến các nhà đầu tư phải chia sẻ với nền tảng tiền điện tử một lượng lớn thông tin, từ địa chỉ, họ và tên đến ảnh ID.

CEO Jesse Powell chia sẻ trên Twitter rằng nếu ai đó bất đồng với chính phủ, thì chính phủ chỉ cần tịch thu tài sản của họ hoặc thu hồi giấy phép. Hơn nữa, Jesse Powell cũng cho rằng việc loại trừ họ khỏi hệ thống tài chính cũng là một trong những cách để các chính phủ trừng phạt những người bất đồng quan điểm với họ.

Một người dùng tiền điện tử đã nói rằng sàn giao dịch Kraken cũng có thể bị dồn vào bước đường buộc phải đóng băng tài sản trong tương lai mà không phải do quyết định của tòa án. Jesse Powell trả lời rằng điều đó sẽ xảy ra và họ buộc phải tuân thủ.

Jesse Powell cho biết:

“Chắc chắn 100% điều đó đã và sẽ xảy ra, cũng như chắc chắn 100% chúng tôi sẽ bị buộc phải tuân theo yêu cầu từ chính phủ. Nếu bạn lo ngại về điều đó, đừng giữ tiền trên bất kỳ sàn giao dịch tập trung hay đơn vị lưu ký nào. Chúng tôi sẽ không thể bảo vệ các bạn. Hãy rút coin/tiền mặt về và chỉ nên giao dịch P2P”.

Các tin khác