Căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang, Bitcoin điều chỉnh về 42.000 USD

(ĐTTCO) – Bitcoin (BTC) đã giảm xuống còn 42.000 USD khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục gia tăng. Điều này xảy ra sau khi Bitcoin đã vượt qua 45.000 USD lần đầu tiên sau nhiều tuần. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đồng tiền điện tử này có vẻ bị ảnh hưởng bởi tình hình hiện tại ở biên giới Nga-Ukraine, nơi quân đội và trang bị quân sự đang được triển khai. Các tài sản rủi ro khác cũng bị ảnh hưởng do xung đột leo thang gần đây.

Bitcoin phản ứng với các tin tức về mâu thuẫn giữa Nga và Ukraine

Bitcoin dường như đã bị ảnh hưởng bởi các nguồn tin từ truyền thông Hoa Kỳ tuyên bố rằng Nga có thể đang lên kế hoạch tấn công Ukraine ngay sau thứ Ba tuần tới. Ngoại trưởng Hoa Kỳ - Antony Blinken cho biết chúng ta đang ở trong tình thế nguy hiểm khi một cuộc tấn công có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Một số quốc gia đã yêu cầu công dân của họ rời khỏi Ukraine ngay lập tức. Hoa Kỳ, Phần Lan, Đan Mạch và Vương quốc Anh hiện đang yêu cầu công dân rời Ukraine càng sớm càng tốt. Đại sứ quán Hoa Kỳ cũng yêu cầu nhân viên của mình rời khỏi Ukraine.

Thị trường tài chính truyền thống cũng bị ảnh hưởng trong vài giờ trước thời điểm viết bài. Dow Jones giảm 500 điểm trong khi Nasdaq giảm hơn 2%. Điều này cũng có thể đã đẩy Bitcoin xuống thấp hơn vào thứ Sáu. Chúng ta đã chứng kiến trong vài tháng qua, khi Bitcoin và các loại tiền điện tử khác có tương quan chặt chẽ với các tài sản tài chính truyền thống.

Quan trọng là cần theo dõi những gì có thể xảy ra giữa Nga và Ukraine trong những ngày tới. Điều này có thể có tác động lớn không chỉ đến Bitcoin mà còn đối với các thị trường tài chính truyền thống trên thế giới. Hơn nữa, thế giới đang tăng lãi suất do tỷ lệ lạm phát cao và chính sách tiền tệ nới lỏng trong 2 năm qua.

Một cuộc tấn công của Nga tại Ukraine sẽ có thể đe dọa sự ổn định ở châu Âu và điều đó có thể đẩy thị trường xuống thấp hơn. Cũng cần lưu ý rằng nếu cuộc tấn công Ukraine trở thành hiện thực, cuộc xung đột có thể kéo dài sang các quốc gia khác, bao gồm cả các nước Baltic.

Hơn nữa, nếu Bitcoin và các thị trường truyền thống giảm, các altcoin sau đó sẽ đi theo xu hướng tương tự. Do đó, có thể sẽ không có nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ hỗn loạn như thế. Thật vậy, altcoin thậm chí có thể giảm nhanh hơn các tài sản khác, thậm chí là Bitcoin.

Hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch ở mức 42.180 USD và vốn hóa thị trường là 800 tỷ USD. Trong 24 giờ trước thời điểm viết bài, đồng tiền điện tử này mất 3% giá trị.

Các tin khác