Cảnh báo mới của ILO về tình trạng thất nghiệp

(ĐTTCO) - Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) ngày 21-4 cho biết, đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm trên toàn thế giới, đặc biệt là đối với ngành du lịch và sản xuất ô tô.
Cảnh báo mới của ILO về tình trạng thất nghiệp

Trong cuộc họp báo tại Geneva, Giám đốc Cục các hoạt động ngành nghề của ILO, bà Alette van Leur, cho rằng đang diễn ra cuộc khủng hoảng toàn cầu tồi tệ nhất về việc làm kể từ Thế chiến II. Theo dự báo, dịch bệnh này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế thế giới trong thời gian dài.


Tuy nhiên, ILO cũng khuyến cáo người lao động chỉ nên quay lại làm việc khi đảm bảo được các điều kiện cần thiết để có thể ngăn chặn dịch bệnh tái diễn. Theo ILO, sự gia tăng thất nghiệp toàn cầu trong năm 2020 sẽ phụ thuộc đáng kể vào sự phát triển trong tương lai và các chính sách ứng phó.

Có nguy cơ con số cuối năm sẽ cao hơn đáng kể so với dự kiến ban đầu của ILO (thế giới có thể mất 25 triệu việc làm do Covid-19). Theo ILO, 81% lực lượng lao động toàn cầu (3,3 tỷ người) hiện bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa toàn bộ hoặc một phần nơi làm việc.

Các tin khác