Cảnh sát Philippines bắn 4 người quốc tịch Trung Quốc

(ĐTTCO) - Cảnh sát Philippines hôm thứ Hai 18/10 đã bắn chết 4 công dân Trung Quốc trong một chiến dịch chống ma túy dẫn đến việc tịch thu số ma túy đá trị giá hơn 262 triệu peso (5,24 triệu USD).
Cảnh sát Philippines và một sĩ quan cộng đồng địa phương trong chiến dịch chống ma túy bất hợp pháp ở thành phố Quezon, phía đông Manila, năm 2018. Ảnh: EPA-EFE
Cảnh sát Philippines và một sĩ quan cộng đồng địa phương trong chiến dịch chống ma túy bất hợp pháp ở thành phố Quezon, phía đông Manila, năm 2018. Ảnh: EPA-EFE

Các nghi phạm, đến từ Phúc Kiến và Sơn Tây, Trung Quốc, là “những kẻ phân phối ma túy bất hợp pháp” ở thủ đô và các tỉnh xung quanh, một báo cáo của cảnh sát cho biết.

Cảnh sát đã thiết lập một chiến dịch theo dõi để mua ma túy đá từ các nghi phạm trong một khu dân cư ở thành phố Angeles, cách thủ đô Manila 83 km về phía bắc. Được địa phương gọi là shabu, đây là loại ma túy bất hợp pháp phổ biến nhất ở Philippines.

Báo cáo nêu rõ một vụ xả súng đã nổ ra khi cảnh sát công bố vụ bán ma túy và các nghi phạm người Trung Quốc đã nổ súng.

Cảnh sát đã tịch thu 38kg ma túy đá, bốn khẩu súng lục 45 ly và một điện thoại di động từ các nghi phạm sau cuộc đấu súng, báo cáo của cảnh sát cho biết.

Các nghi phạm được cho là có liên quan đến 4 nghi phạm Trung Quốc bị giết và 3 người bị bắt trong một hoạt động mua bán bí mật khác ở tỉnh Zambales, miền Bắc nước này vào tháng trước.

Cảnh sát đã thu giữ 500kg shabu trị giá gần 4 tỷ peso trong chiến dịch ngày 7/9.

Hơn 7.000 người đã thiệt mạng bởi cảnh sát trong các hoạt động chống ma túy bất hợp pháp ở Philippines trong 5 năm qua. Các nhóm nhân quyền đã cáo buộc rằng con số thực tế thậm chí có thể gấp ba lần con số đó.

Các tin khác