Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump

(ĐTTCO) – Các điểm bỏ phiếu đã đóng cửa và bắt đầu quá trình kiểm phiếu. Từ nay đến khi có ứng viên tuyên bố chiến thắng, ĐTTC sẽ cập nhật liên tục kết quả kiểm phiếu tại đây, mời độc giả nhấn F5 để đọc tin tức cập nhật mới nhất.

22:15 VN, ngày 6/11/2020

Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump
Bang chiến trường quan trọng Pennsylvania đã chuyển từ hồng (Trump dẫn trước) sang xanh nhạt (Biden dẫn trước), với cách biệt 0,1%, số phiếu đã kiểm là 90%.
Chiến thắng đang ngày càng xa vời với ông Trump. Chiến dịch của ông vẫn đang tiến hành các vụ kiện để đảo ngược kết quả.

17:10 VN, ngày 6/11/2020

Ông Biden vượt lên dẫn điểm ở Georgia

Ông Biden đã vượt lên dẫn trước Tổng thống Trump ở Georgia, một tiểu bang có 16 phiếu đại cử tri mà một chiến thắng sẽ giúp ông có 269 điểm (theo cách tính của NYT), hoặc 280 điểm (theo Fox News và AP).

Nếu ông Biden thắng Georgia và sau đó thắng Nevada hoặc Arizona - cả hai bang mà ông đang dẫn đầu - hoặc Pennsylvania, nơi việc tiếp tục kiểm phiếu đang xóa bỏ lợi thế của ông Trump, thì ông sẽ trở thành tổng thống đắc cử.

10:45 VN, ngày 6/11

Nevada gia hạn kiểm phiếu đến ngày 10/11

Một quan chức của tiểu bang Nevada vào hôm thứ 5 cho biết sẽ chấp nhận tất cả các phiếu bầu được gửi bằng thư có đóng dấu bưu điện trước ngày 3/11 cho đến ngày 10/11. Nevada hiện đang là tâm điểm của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2020, số phiếu bầu tại tiểu bang này có vai trò quyết định số phận của chủ nhân của Nhà Trắng trong 4 năm tới. 

Hiện tại Nevada vẫn còn đến 190.150 phiếu vẫn chưa được kiểm, 90% trong số đó đến từ hạt Clark nơi có thành phố Las Vegas. 

Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 1

07:30 VN, ngày 6/11/2020

Ông Trump thề sẽ kiện mọi tiểu bang nơi Biden đã thắng

Tổng thống Donald Trump tuyên bố chiến dịch của ông sẽ kiện ở các bang chiến trường mà Joe Biden đã thắng.

Ông Trump đã hành động ở Nevada, Wisconsin, Michigan, Pennsylvania và Georgia.

Nevada, Arizona, Georgia và Pennsylvania dự kiến sẽ công bố tổng số phiếu bầu bổ sung vào hôm nay.

06:55 VN, ngày 6/11/2020

Cập nhật Bầu cử Mỹ: Trump ghi chiến thắng tại Tòa án Pennsylvania; Loại nhiều phiếu thiếu ID cử tri

Chiến dịch tranh cử TT Trump đã giành được chiến thắng thứ hai tại một tòa án Pennsylvania vào thứ Năm 5/11 (giờ Mỹ) sau khi một thẩm phán phán quyết rằng một số lá phiếu thiếu thông tin cử tri phải bị loại sang một bên và chưa được tính.

Quyết định từ Mary Hannah Leavitt, thẩm phán chủ tịch của Tòa án Khối thịnh vượng chung Pennsylvania, được thông qua vào chiều thứ Năm. Bà ra lệnh tất cả các lá phiếu nhận được từ ngày 9-12 tháng 11 mà thiếu thông tin cử tri cần được tách ra và không được tính trong khi chờ hướng dẫn thêm của tòa án.
Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 2  

18:00 VN, ngày 5/11/2020

Georgia đã kiểm 98% phiếu, nhưng vẫn chưa tuyên bố chiến thắng cho Trump

Tại bang Georgia, Tổng thống Trump đang dẫn trước đối thủ Biden với tỷ lệ 49,6% so 49,1%; tổng cộng 98% số phiếu bầu đã được kiểm, nhưng các hãng truyền thông vẫn chưa tính chiến thắng cho Chiến dịch Trump.

Đây là điều ngược lại so với Arizona, khi các hãng tính chiến thắng cho ông Biden khi chỉ mới kiểm 80% phiếu bầu, làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Sau đó, bang Arizona quyết định tiếp tục đếm phiếu, và khoảng cách giữa hai bên đang bị thu hẹp.

Các đảng viên Cộng hòa ở Georgia hiện đang hồi hộp đánh giá kết quả kiểm phiếu và hứa sẽ đệ đơn kiện ở hàng chục hạt trở lên nhằm mục đích loại bỏ các cuộc bỏ phiếu ở chỗ này hoặc chỗ khác.

Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 3 Hầu hết các hạt đều màu đỏ hoặc hồng.

15:40 VN, ngày 5/11/2020

Arizona tiếp tục đếm phiếu bầu, ông Trump đang thu hẹp khoảng cách

Dù Fox News và AP đã tính bang Arizona cho Biden, nhưng kết quả vẫn chưa được công nhận, vì vậy phiếu bầu tiếp tục đếm.

Trong kết quả mới nhất, ông Trump đã đạt được tỷ lệ phần trăm mà ông cần để đi đúng hướng tiến tới giành chiến thắng tại Arizona. Bản công bố mới của Maricopa tiếp theo dự kiến sẽ không có cho đến tối thứ Năm 5/11 (sáng thứ 6 6/11 giờ VN).

Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 4 Khoảng cách đang được thu hẹp ở Arizona.

10:45 VN, ngày 5/11/2020

Phát hiện lỗi dữ liệu ở Arizona, việc tính sớm cho Biden bị đặt câu hỏi

Một sự khác biệt được phát hiện trong dữ liệu thăm dò được báo cáo vào sáng thứ Tư 4/11 (giờ Mỹ) có thể đã làm mất hiệu lực những nỗ lực ban đầu nhằm tính tiểu bang Arizona cho ứng cử viên tổng thống năm 2020 Joe Biden.

Theo biên tập viên tin tức Patrick LaForge của New York Times, công ty thăm dò dư luận Edison Media Research Inc. đã đánh giá sai lầm về số lượng các khu bầu cử được báo cáo từ tiểu bang hôm thứ Tư, khiến nhiều cơ sở truyền thông nổi tiếng xuất bản bản đồ bầu cử với sự tin tưởng quá mức vào vị trí dẫn đầu của Biden.

Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 5 NYT vẫn chưa tính Arizona cho Biden.
10:25 VN, ngày 5/11/2020

Bộ Tư pháp Mỹ nói có thể điều đặc vụ có vũ trang đến các địa điểm kiểm phiếu

Bộ Tư pháp Mỹ nói với các công tố viên liên bang trong một email vào đầu ngày thứ Tư 4/11 (giờ Mỹ) rằng luật cho phép họ cử các sĩ quan liên bang có vũ trang đến các địa điểm kiểm phiếu trên khắp đất nước để điều tra hành vi gian lận cử tri tiềm ẩn.


09:25 VN, ngày 5/11/2020
Biden nói sẽ cầm quyền như một tổng thống, chiến dịch Trump kiện ở nhiều bang
Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã có một giọng điệu lạc quan vào chiều thứ Tư 4/11 (giờ Mỹ, sáng 5/11 giờ VN), nói rằng ông dự đoán mình sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và rằng ông sẽ cầm quyền với tư cách là một “tổng thống Mỹ”.

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã đệ đơn kiện ở nhiều tiểu bang vào thứ Tư 4/11 (giờ Mỹ), nơi kết quả bầu cử rất sít sao và nắm vai trò quyết định cuối cùng để xác định ai thắng cuộc bầu cử tổng thống.

07:30 VN, ngày 5/11/2020
Biden tiến gần đến chiến thắng
Những bang chiến địa Wisconsin (WI) và Michigan (MI) từ màu hồng (Trump dẫn trước) chuyển sang xanh nhạt (Biden dẫn trước) và cuối cùng thành xanh đậm (Biden thắng), mang về cho Biden tổng cộng 264 điểm, chỉ còn cách mức chiến thắng 6 điểm.
Hiện bang Nevada (6 phiếu đại cử tri) đang có màu xanh nhạt. Nếu bang này chuyển thành xanh đậm, Biden sẽ có đủ 270 điểm yêu cầu để tuyên bố chiến thắng. Số phiếu đã kiểm ở bang này hiện đạt 75%, theo Fox News, và mức chênh lệch giữa Biden so với Trump là 0,6%.
Tình hinh vẫn chưa phải là không thể đảo ngược. Trước đó, tại các bang WI và MI, ông Trump từng dẫn trước với cách biệt lớn hơn sau khi số phiếu đã được kiểm 75% và 90%.
Chiến dịch Trump đang cân nhắc việc kiện gian lận kiểm phiếu. Cuộc bầu cử này có vẻ không thể kết thúc dễ dàng.
Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 7 Bản đồ bầu cử lúc 07:50 giờ VN ngày 5/11/2020. (Fox News)
20:30 VN, ngày 4/11/2020
Fox News cho biết việc công bố kết quả bầu cử bị hoãn lại mà không nêu lý do. Chiến dịch Trump và Biden đang chuẩn bị cho các cuộc chiến pháp lý.
Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 8 Kết quả bầu cử bị hoãn công bố.
17:35 VN, ngày 4/11/2020
WI và NV chuyển từ hồng sang xanh nhạt
Hai bang trước đó màu hồng (Trump dẫn trước) đã chuyển sang màu xanh nhạt (Biden dẫn trước) là Wisconsin (WI-10 phiếu đại cử tri) và Nevada (NV-6 phiếu đại cử tri).
Số phiếu đã kiểm tại 2 bang này lần lượt là 95% và 67%. Trong đó, tại bang WI, ông Biden dẫn trước không nhiều, chỉ 49,4% so với 49,1%; tại NV, ông dẫn trước với 50% so với 47,9%.
13:00 VN, ngày 4/11/2020
TT Trump tuyên bố thắng lớn
 Dù chưa có kết quả chung cuộc ở tất cả các bang, nhưng ông Trump đã tuyên bố "thắng lớn" trong cuộc đua vào Nhà Trắng với ông Biden.
Ông viết trên trang Facebook chính thức của mình: "Tôi sẽ đưa ra một tuyên bố tối nay. Một chiến thắng lớn!".
Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 9
Cho tới nay, 13:00 ngày 4/11/2020 giờ VN, ông Trump vẫn kém phiếu so với ông Biden. Nhưng tất cả các bang còn chưa có kết quả chung cuộc, ông đều đang dẫn trước.
Nếu thắng ở tất cả các bang này, ông sẽ có tổng cộng 296 điểm. Nếu bang Alaska ông cũng thắng, thì ông sẽ có 299 phiếu đại cử tri.
12:40 VN, ngày 4/11/2020
Trump thắng ở Texas, kỳ vọng lật ngược thế cờ
Ông Trump đã giành chiến thắng tại bang có số phiếu đại cử tri lớn thứ 2, Texas, với 38 phiếu.
Nếu tất cả các bang màu hồng (Trump đang dẫn trước) cũng chuyển thành màu đỏ (Trump thắng), thì ông sẽ giành chiến thắng lớn chung cuộc.
Hiện có 4 bang màu hồng có số phiếu lớn là Wisconsin (WI-10 phiếu), Bắc Carolina (NC-15 phiếu), Michigan (MI-16 phiếu), Georgia (GA-16 phiếu), và Pennsylvania (PA-20 phiếu).
Nếu thắng thêm ở 4 bang này, ông Trump sẽ có 272 phiếu, vượt yêu cầu 270 phiếu để chiến thắng.
Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 10 Tất cả bang màu hồng nếu chuyển thành đỏ ông Trump sẽ thắng lớn.
11:40 VN, ngày 4/11/2020
Nếu thắng ở tất cả các bang dẫn trước, TT Trump sẽ chiến thắng với 284 điểm
Nếu giữ nguyên tỷ lệ như hiện nay ở các bang chưa có kết quả, ông Trump sẽ giành chiến thắng với 284 điểm. Trong số những bang này, Texas là bang quan trọng nhất vì chiếm tới 38 phiếu đại cử tri. Nếu thua ở bang này, ông Trump sẽ hết hy vọng.
Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 11 Nếu chiến thắng ở các bang đang dẫn trước, ông Trump sẽ giành chiến thắng chung cuộc.
11:30 VN, ngày 4/11/2020
Bang California được tính cho Biden dù chưa kiểm phiếu
Bang có số phiếu đại cử tri lớn nhất, California với 55 phiếu, được tính cho Biden dù chưa kiểm phiếu.
Lý do, vì bang này là bang truyền thống của đảng Dân chủ. Và theo NYT, tất cả phiếu cử tri có đăng ký đều được gửi qua thư, và những thư đến muộn phải hàng tuần sau mới có kết quả kiểm phiếu.
10:35 VN, 4/11/2020
Hai bang tính trước cho Biden do ước đoán của AP
ĐTTC đã tìm hiểu 2 trường hợp cá biệt ở bang Virginia và Maine. Theo đó, 2 bang này được AP tính cho Biden dù kết quả kiểm phiếu hiện tại cho thấy Trump đang dẫn điểm, vì dự báo kết quả cuối cùng là Biden sẽ thắng ở 2 bang này (ở Virginia chỉ mới kiểm 56% phiếu bầu).
Như đã nói, kết quả ngày hôm nay đều chỉ là ước đoán của các hãng truyền thông. Đại cử tri đoàn chỉ bỏ phiếu thực sự vào ngày 14-12.
10:30 VN, ngày 4/11/2020
Hai bang Virginia và Maine tô xanh dù Trump thắng điểm
Tại bang Virginia, TT Trump thắng điểm với 52,8% phiếu bầu so với 45,4% của Biden, nhưng bản đồ bầu cử vẫn hiện màu xanh. 
Tương tự, bang Maine được tô xanh dù ông Trump thắng điểm với 51,6% so với 45,4% của Biden. 
ĐTTC đang tìm hiểu hai trường hợp cá biệt này.
Cập nhật Bầu cử Mỹ: Pennsylvania chuyển sang xanh nhạt, chiến thắng ngày càng xa ông Trump ảnh 12 Ông Trump thắng điểm tại Virginia, nhưng bang này vẫn được tô xanh (tính chiến thắng cho Biden).
10:05 VN ngày 4/11/2020
Đỏ và hồng lấn lướt
Bản đồ tranh cử cho thấy đa số các bang màu đỏ hoặc hồng (đỏ: Trump thắng; hồng: Trump dẫn trước).
9:51 VN ngày 4/11/2020:
Chờ kết quả ở bang Texas
TT Trump đang dẫn trước ở bang Texas với 50,3% so với 48,3 của Biden, trên tổng số 76% phiếu được kiểm, theo NYT. Đây là bang có số phiếu đại cử tri lớn thứ hai (sau California) với 38 phiếu.
08:45 IST, ngày 4 tháng 11 năm 2020
Trump thắng Arkansas
Donald Trump thắng Arkansas (6 phiếu đại cử tri), theo AP.


07:34 VN, ngày 4 tháng 11 năm 2020
AP tính thêm 5 bang cho Trump
1. Alabama (9 phiếu đại cử tri)
2. Tennessee (11 phiếu đại cử tri)
3. Oklahoma (7 phiếu đại cử tri)
4. Mississippi (6 phiếu đại cử tri)
5. Nam Carolina (9 phiếu đại cử tri)
Trump hiện đuổi theo với 55 phiếu bầu trên con đường đạt 270.

06:14 VN, ngày 4 tháng 11 năm 2020
AP tính thêm chiến thắng của Biden ở 7 tiểu bang nữa:
1.Connecticut (7 phiếu đại cử tri)
2.Delaware (3 phiếu đại cử tri)
3.Illinois (20 phiếu đại cử tri)
4.Maryland (10 phiếu đại cử tri)
5.Massach Massachusetts (11 phiếu đại cử tri)
6. New Jersey (14 phiếu đại cử tri)
7. Đảo Rhode (4 phiếu đại cử tri)
Biden hiện đang dẫn đầu với 85 ghế đại cử tri.
07:46 VN, ngày 4 tháng 11 năm 2020
Joe Biden thắng Virginia
Joe Biden đã thắng Virginia (13 phiếu đại cử tri), theo AP.

07:30 VN, 4/11/2020

Donald Trump thắng West Virginia 
Ứng viên Trump thắng West Virginia (5 phiếu đại cử tri). 

07:13 giờ VN, ngày 4 tháng 11 năm 2020

Trump thắng Kentucky và Biden thắng Vermont

Donald Trump thắng ở Kentucky (8 phiếu đại cử tri) trong khi Biden thắng ở Vermont (3 phiếu đại cử tri) khi các cuộc thăm dò bắt đầu kết thúc.

Các tin khác