CEO Changpeng Zhao sàn Binance trở thành người giàu nhất ngành tiền điện tử

(ĐTTCO) – Theo một bài báo của Bloomberg ngày 9 tháng 1, CEO kiêm nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Binance Changpeng Zhao (thường được gọi là CZ) đang sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 96 tỷ đô la, là người giàu nhất trong ngành tiền điện tử, đồng thời cũng là người giàu nhất châu Á hiện tại.
CEO Changpeng Zhao sàn Binance trở thành người giàu nhất ngành tiền điện tử

Lần đầu tiên Chỉ số tỷ phú của Bloomberg (BBI) ước tính tài sản của CZ, đưa anh lọt vào top những người giàu nhất châu Á, nếu con số chính xác. Mặc dù CZ chưa được thêm vào BBI ở thời điểm viết bài, nhưng báo cáo nói rằng với khối tài sản này, CZ vượt mặt người giàu nhất châu Á hiện tại, ông trùm năng lượng Ấn Độ, Mukesh Ambani với tài sản 92,9 tỷ đô la.

CZ giàu thứ 11 thế giới

Với tài sản ròng 96 tỷ đô la, CZ trở thành người giàu thứ 11 thế giới, gấp đôi tài sản của Jack Ma, đồng sáng lập Alibaba với tài sản ròng ước tính khoảng 40 tỷ đô la.

Vào thời điểm hiện tại, 8 trong số 10 người giàu nhất thế giới là các tỷ phú công nghệ người Mỹ. CZ có thể sớm nằm trong số đó vì anh không cách quá xa Larry Page và Sergey Brin của Google, mỗi người có tài sản ròng ước tính 120 tỷ đô la.

Mark Zuckerberg của Facebook đứng ở vị trí thứ 5 với khối tài sản ròng ước tính là 124 tỷ đô la. Trong khi đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates xếp thứ 4 với 135 tỷ đô la. Đứng vị trí đầu bảng là Elon Musk - CEO Tesla, được cho là nắm giữ khối tài sản ròng 263 tỷ đô la.

Báo cáo nói thêm rằng tài sản của CZ có thể nhiều hơn nữa nếu bao gồm cả tài sản tiền điện tử của anh, “Tài sản của CZ có thể lớn hơn đáng kể, vì ước tính tài sản không tính đến tài sản tiền điện tử cá nhân của anh ấy, bao gồm Bitcoin và token của chính công ty anh ấy”.

Binance Coin (BNB) là một trong những đồng coin hoạt động rất tốt trong năm 2021, tăng 1.265%. Bloomberg ước tính rằng Binance đã tạo ra hơn 20 tỷ đô la doanh thu vào năm ngoái thông qua phí và phân tích khối lượng giao dịch. Trong đó, CZ sở hữu 90% công ty, dựa trên các tuyên bố công khai và hồ sơ pháp lý của anh.

Vào đầu tháng 9-2021, CZ nói rằng một đợt IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) tại Hoa Kỳ sẽ được thực hiện trong vòng ba năm, tức CZ nhắm mục tiêu là năm 2024.

Binance không có đối thủ

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử giao ngay số một thế giới, có khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua lên đến 11,5 tỷ đô la. Sàn giao dịch đối thủ gần nhất xét về khối lượng giao dịch là OKEx ít hơn một nửa, với 4,4 tỷ đô la.

Trong khi đó, sàn giao dịch lớn nhất Hoa Kỳ, Coinbase được xếp hạng thứ năm về khối lượng giao dịch với 2,8 tỷ đô la.

Các tin khác