CEO CZ: Sàn giao dịch Binance không có khoản nợ nào

(ĐTTCO) - CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) cho biết sàn giao dịch Binance không có khoản nợ chưa thanh toán nào và thách thức bất kỳ ai hỏi về điều này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào ngày 25-11, Binance đã công bố bằng chứng dự trữ Bitcoin của mình, cho thấy dự trữ on-chain là 582.485,9302 BTC cao hơn 1% so với tổng số tiền gửi của khách hàng là 575.742,4228 BTC.

Ngày 7-12, công ty kiểm toán tài chính hàng đầu Mazars đã xác nhận rằng dự trữ Bitcoin của Binance đã được thế chấp vượt mức hơn 100% tổng số nợ của họ.

Bất chấp những nỗ lực kiểm toán, các báo cáo dự trữ của Binance đã bị chỉ trích vì không bao gồm nợ phải trả.

Nhà phân tích Bitcoin Willy Woo đã đặt câu hỏi CEO Binance liệu sàn giao dịch của anh có kiểm toán các khoản nợ hay không. CZ trả lời có và lưu ý rằng việc kiểm toán các khoản nợ khó hơn.

CZ nói thêm rằng Binance không có khoản nợ chưa thanh toán nào và kêu gọi nhà đầu tư  đặt câu hỏi để xác minh yêu cầu của mình.

Sau bình luận của CEO Binance về các khoản nợ của Binance, các thành viên của cộng đồng tiền điện tử đã đặt câu hỏi tại sao kiểm toán nợ lại khó khăn hơn.

Một người dùng Twitter lập luận rằng vì Binance không có khoản nợ tồn đọng nên các khoản nợ của họ có thể dễ dàng được các công ty kiểm toán hàng đầu như Deillotte/E&Y kiểm toán.

CEO Kraken Jesse Powell trước đó đã chỉ trích Binance vì loại trừ các khoản nợ. Cụ thể, loại trừ như vậy là “trình bày sai lệch một cách thiếu hiểu biết hoặc cố ý” về tình hình tài chính của sàn giao dịch Binance.

Các tin khác