Chân dung nữ nghi phạm đầu tiên ám sát Tổng thống Haiti

(ĐTTCO) - Bà Wendelle Coq-Thelot, cựu Thẩm phán Tòa án Tối cao Haiti, đang bị truy bắt vì tình nghi liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise hôm 7/7.

Chân dung nữ nghi phạm đầu tiên ám sát Tổng thống Haiti ảnh 1

Cựu Thẩm phán Tòa án Tối cao Haiti Wendelle Coq-Thelot (ảnh) đang bị truy bắt vì tình nghi liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise tại nhà riêng hôm 7/7. Ảnh: HT.

Chân dung nữ nghi phạm đầu tiên ám sát Tổng thống Haiti ảnh 2

Reuters dẫn tuyên bố từ phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia Haiti cho biết, bà Wendelle Coq-Thelot bị cáo buộc đã gặp một số lính đánh thuê người Colombia tham gia vụ ám sát Tổng thống Moise. Ảnh: El Nuevo Diario.

Chân dung nữ nghi phạm đầu tiên ám sát Tổng thống Haiti ảnh 3

"Một số nghi phạm là cựu quân nhân Colombia nói rằng từng đến nhà riêng của bà Coq-Thelot hai lần", Marie Michelle Verrier, người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Haiti, cho hay.

Chân dung nữ nghi phạm đầu tiên ám sát Tổng thống Haiti ảnh 4

Nguồn tin cho biết, bà Coq-Thelot cùng hai thẩm phán khác đã bị cách chức hồi tháng 2/2021 sau khi Tổng thống Moise cho rằng họ đang lên kế hoạch lật đổ ông. Ảnh: Youtube.

Chân dung nữ nghi phạm đầu tiên ám sát Tổng thống Haiti ảnh 5

Cảnh sát đã đột kích nhà chính của bà Coq-Thelot và các tư dinh khác ở vùng nông thôn. Hiện, chưa rõ tung tích của nữ cựu thẩm phán này. Ảnh: PR.

Chân dung nữ nghi phạm đầu tiên ám sát Tổng thống Haiti ảnh 6

Liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise (ảnh), giới chức Haiti cũng đã bắt giữ nhiều nghi phạm. Đáng chú ý, ngày 26/7, cảnh sát Haiti đã bắt giữ người đứng đầu lực lượng an ninh của cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise để phục vụ cuộc điều tra. Ảnh: Reuters.

Chân dung nữ nghi phạm đầu tiên ám sát Tổng thống Haiti ảnh 7

"Tôi có thể xác nhận rằng Jean Laguel Civil đã bị bắt hôm 26/7 trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise", người phát ngôn cơ quan cảnh sát Marie Michelle Verrier cho biết. Ảnh: Reuters.

Chân dung nữ nghi phạm đầu tiên ám sát Tổng thống Haiti ảnh 8

Jean Laguel Civil bị tình nghi bởi nhóm sát thủ đã qua mặt lực lượng an ninh mà không gây ra tiếng súng nào. Hiện, nghi phạm Jean Laguel Civil đã bị biệt giam tại một nhà tù ở Delmas, gần thủ đô Port-au-Prince. Trong ảnh là Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: Reuters.

Chân dung nữ nghi phạm đầu tiên ám sát Tổng thống Haiti ảnh 9

Trước đó, ngày 16/7, Al Jazeera dẫn lời cảnh sát trưởng Colombia, Tướng Jorge Vargas (ảnh), cho biết cựu quan chức Bộ Tư pháp Haiti Joseph Felix Badio có thể đã ra lệnh ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: Reuters.

Các tin khác