Chiến dịch Trump kêu gọi Joe Biden phản hồi báo cáo rằng Hunter Biden đang bị điều tra hình sự

(ĐTTCO) - Chiến dịch tái đắc cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có chiến dịch kêu gọi ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden phản hồi trước một báo cáo bùng nổ được công bố vào tối 29/10 cho rằng FBI hiện đang điều tra con trai của ông, Hunter Biden.
RICARDO ARDUENGO/AFP via Getty Images
RICARDO ARDUENGO/AFP via Getty Images

James Rosen, một phóng viên tại Sinclair Broadcast Group, đã báo cáo rằng một quan chức Bộ Tư pháp đã xác nhận với anh rằng FBI đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với Hunter Biden và các cộng sự của anh ta, tập trung vào các cáo buộc rửa tiền và cuộc điều tra vẫn mở và đang tiếp tục.

Fox News đưa tin vào tuần trước rằng một máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden đã bị FBI trát đòi vào năm 2019 liên quan đến một cuộc điều tra rửa tiền.

Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của Trump, Tim Murtaugh nói với The Washington Times rằng không thể tin Joe Biden không biết rằng Hunter Biden bị cáo buộc đang bị FBI điều tra từ năm ngoái. “Joe Biden phải trả lời những câu hỏi này,” Murtaugh nói.

Trong một tuyên bố với The Daily Wire, Murtaugh nói: “Chúng tôi biết rằng Joe Biden đã nói dối khi nói nhiều lần rằng ông ta chưa bao giờ thảo luận về các giao dịch kinh doanh nước ngoài của Hunter”.

Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Charles Grassley nêu bật những cáo buộc mới chống lại Hunter Biden trong một loạt các tweet, trong đó ông cũng bao gồm một liên kết đến một báo cáo của Thượng viện từ tháng trước về các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden.

Grassley viết: “FBI được cho là đã tích cực điều tra tội phạm rửa tiền đối với các cộng sự của H Biden + kể từ năm 2019. Báo cáo gần đây của tôi với Sen Johnson phác thảo các giao dịch kinh doanh với CEFC được liên kết với chính phủ Trung Quốc + các tổ chức khác với tất cả các dấu hiệu của rửa tiền.”

Hồ sơ Kho bạc mà Chủ tịch Grassley có được cho thấy hoạt động tội phạm tiềm tàng liên quan đến các giao dịch giữa Hunter Biden, gia đình ông và các cộng sự của ông với các công dân Ukraine, Nga, Kazakhstan và Trung Quốc.

Đặc biệt, những tài liệu này cho thấy Hunter Biden đã nhận được hàng triệu đô la từ các nguồn nước ngoài là kết quả của các mối quan hệ kinh doanh mà ông đã xây dựng trong thời kỳ cha ông là Phó Tổng thống Hoa Kỳ và sau này.

Ngoài việc cung cấp các chi tiết mới và mang tính mô tả về bản chất, nguồn gốc và mức độ thanh toán từ Burisma Holdings cho Hunter Biden, các tài liệu mà Ủy ban có được cũng làm sáng tỏ một loạt các giao dịch tài chính đáng ngờ liên quan đến Hunter Biden, các thành viên khác của Gia đình Biden, và các hiệp hội của họ với công dân nước ngoài.

Những công dân nước ngoài này có lý lịch đáng ngờ đã được xác định là phù hợp với một loạt các hoạt động tội phạm, bao gồm nhưng không giới hạn ở mại dâm có tổ chức và/hoặc buôn người, rửa tiền, lừa đảo và biển thủ.

Ba trong số các cộng sự kinh doanh bị cáo buộc của Hunter Biden — Devon Archer, Jason Galanis và Patrick Ho — đều đã bị kết án phạm tội và đang ngồi tù hoặc đang chờ tuyên án.

Các tin khác