Chó cưng của ông Biden lại cắn người

(ĐTTCO) - Chú chó cưng của Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây lại cắn người và được đưa đi huấn luyện ở Delaware.
Chó cưng Major của ông Biden lại tiếp tục cắn người. (Ảnh: AP)
Chó cưng Major của ông Biden lại tiếp tục cắn người. (Ảnh: AP)

Thông tin trên được thư ký báo chí của Tổng thống Jen Psaki cho biết hôm 27/8 tại một cuộc họp ngắn được Nhà Trắng phát sóng trên Twitter.

Theo bà Psaki, chú chó chưa bao giờ quen với cuộc sống trong Nhà Trắng.

Chó cưng của ông Biden lại cắn người ảnh 1

Chó cưng Major của ông Biden lại tiếp tục cắn người. (Ảnh: AP)

“Như chúng tôi đã nói trước đây, Major gặp một số vấn đề trong việc làm quen với cuộc sống ở Nhà Trắng. Bây giờ, nó đang tham gia một khóa huấn luyện ở Delaware trong một bầu không khí quen thuộc và ở đó nó sẽ cảm thấy thoải mái hơn”, bà Psaki giải thích.

Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng từ chối đưa ra thông tin chi tiết và không trả lời câu hỏi của các nhà báo về cuộc tấn công của Major nhằm vào các vệ sĩ của ông Biden.

Tổng thống Biden từng giải thích, Major cắn mật vụ vì đó là người lạ nó chưa gặp bao giờ nên đã phản ứng để tự vệ. Ông khẳng định 85% người ở Nhà Trắng yêu quý nó.

“Trong Nhà Trắng khắp mọi nơi đều có người mặc bộ đồ đen, một số lượng lớn những người xa lạ khiến con chó cảm thấy lo lắng và bất an”, ông Biden nói.

Trước đó, hôm 9/3, 2 chú chó cưng của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bị đưa đi khỏi Nhà Trắng chỉ sau một thời gian ngắn vào ở, lý do vì cắn người. Theo đó, 2 chú chó cưng của Tổng thống Biden gồm Champ (13 tuổi) và Major (3 tuổi) bị đưa về nhà riêng của nhà lãnh đạo ở thành phố Wilmington, bang Delaware.

Theo thông tin, Major đã tỏ ra hung dữ khiến các nhân viên Nhà Trắng lo sợ. Từ khi dọn vào Nhà Trắng vào cuối tháng 1, Major thường sủa và gầm gừ với các nhân viên Nhà Trắng cũng như lực lượng an ninh.

Cả hai chú chó này đều thuộc giống chó chăn cừu Đức (hay còn gọi là chó béc giê). Champ được ông Biden tặng cho phu nhân Jill vào năm 2008 khi ông đắc cử Phó tổng thống Mỹ. Còn Major được ông Biden nhân nuôi từ Hiệp hội nhân đạo Delaware vào tháng 12/2018. Major làm nên lịch sử khi trở thành chú chó sống trong trung tâm cứu trợ động vật đầu tiên trở thành “đệ nhất khuyển”.

Champ có bộ lông màu nâu sáng và mõm đen, còn Major có bộ lông màu đen với phần móng màu nâu sáng. Cả hai chú chó đều chuyển đến Nhà Trắng chưa đầy một tuần sau lễ nhậm chức của ông Biden.

Các tin khác