Chủ CLB bóng đá Chelsea, tỷ phú Abramovich vừa bị Vương quốc Anh trừng phạt

(ĐTTCO) - Động thái này là một phần của Chính phủ Vương quốc Anh nhằm trừng phạt các nhà tài phiệt Nga, với Abramovich, người cũng có cổ phần trong tập đoàn thép khổng lồ Evraz và Norilsk Nickel, một trong bảy người được thêm vào danh sách trừng phạt của Vương quốc Anh ngày hôm nay 10/5.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Được mô tả là một nhà tài phiệt ủng hộ Điện Kremlin, ông Abramovich đã bị đóng băng tài sản và lệnh cấm đi lại trong danh sách trừng phạt cập nhật được công bố hôm thứ Năm sau khi các bộ trưởng chịu áp lực liên tục nhằm vào ông.

Các nhà tài phiệt khác đã bị trừng phạt cùng với Roman Abramovich, bao gồm Oleg Deripaska - một nhà công nghiệp trị giá 2 tỷ bảng Anh, người có liên hệ chặt chẽ với cơ sở chính trị Anh.

Chủ sở hữu của Chelsea FC, Roman Abramovich đã bị Vương quốc Anh trừng phạt vì có liên hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi Chính phủ Anh gây áp lực với Nga về cuộc tấn công Ukraine.

Bộ trưởng Văn hóa Nadine Dorries cho biết các cuộc tấn công của ông Vladimir Putin vào Ukraine liên quan đến "mức độ tệ nạn mới theo giờ" và Chính phủ đã công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung "đối với các cá nhân có liên hệ với Chính phủ Nga".

Viết trên Twitter, bà nói thêm: “Các biện pháp trừng phạt ngày hôm nay rõ ràng có tác động trực tiếp đến Chlesea và những người hâm mộ của nó. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo câu lạc bộ và trò chơi quốc gia không bị tổn hại một cách không cần thiết bởi những lệnh trừng phạt quan trọng này”.

“Để đảm bảo câu lạc bộ có thể tiếp tục thi đấu và hoạt động, chúng tôi đang cấp một giấy phép đặc biệt cho phép di chuyển các đồ đạc, nhân viên được trả lương và những người có vé tham dự các trận đấu, trong khi quan trọng nhất, tước bỏ quyền hưởng lợi từ quyền sở hữu câu lạc bộ của Abramovich.

“Tôi biết điều này mang lại một số bất ổn, nhưng Chính phủ sẽ làm việc với liên đoàn và các câu lạc bộ để giữ cho bóng đá tiếp tục được chơi trong khi đảm bảo các biện pháp trừng phạt đạt được những mục tiêu đó. Câu lạc bộ bóng đá là tài sản văn hóa và là nền tảng của các cộng đồng của chúng ta. Chúng tôi cam kết bảo vệ chúng”.

Thủ tướng Boris Johnson nói: “Không thể có nơi trú ẩn an toàn cho những người đã ủng hộ cuộc tấn công của ông Putin vào Ukraine.

“Các biện pháp trừng phạt ngày hôm nay là bước đi mới nhất trong sự ủng hộ vững chắc của Vương quốc Anh đối với người dân Ukraine. Chúng tôi sẽ tàn nhẫn trong việc truy lùng những kẻ cho phép giết hại dân thường, phá hủy bệnh viện và chiếm đóng bất hợp pháp các đồng minh có chủ quyền”.

Các tin khác