Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện ủng hộ nửa triệu đô cho các nỗ lực pháp lý của chiến dịch Trump

(ĐTTCO) - Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ Lindsey Graham nói với "Hannity" hôm thứ Năm 5/11 (giờ Mỹ) rằng ông sẽ quyên góp 500.000 đô la cho các nỗ lực pháp lý của chiến dịch Trump nhằm thách thức các thủ tục bầu cử ở nhiều bang, bao gồm Pennsylvania, Michigan và Nevada.
Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham
Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham

"Tôi ở đây tối nay để sát cánh với Tổng thống Trump", Graham nói với người dẫn chương trình Sean Hannity. "Ông ấy đứng cùng tôi, ông ấy là lý do chúng ta sẽ có đa số tại Thượng viện ... Ông ấy đã giúp các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện. Chúng ta sẽ chọn các ghế Hạ viện vì chiến dịch mà Tổng thống Trump đã giành được."

Thảo luận về việc kiểm phiếu đang diễn ra ở Philadelphia đã thu hẹp vị trí dẫn đầu của tổng thống so với đảng Dân chủ Joe Biden, Graham mô tả các cuộc bầu cử ở đó là "gian dối như một con rắn."

Trước đó, cũng hôm thứ Năm, một nghị sĩ Đảng Cộng hòa Pennsylvania đã kêu gọi Bộ trưởng Khối thịnh vượng chung Kathy Boockvar, quan chức nội các giám sát các cuộc bầu cử, từ chức, nói rằng bà đã "không triển khai ngay cả các biện pháp bảo vệ tối thiểu để đảm bảo cuộc bầu cử của Pennsylvania."

Thượng nghị sĩ bang Doug Mastriano đã so sánh quy trình bầu cử ở Pennsylvania với quy trình mà ông đã quan sát khi còn là một sĩ quan Quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan.

"ISAF [Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế] đã giám sát và đảm bảo an ninh cho các cuộc bầu cử ở Afghanistan - một quốc gia chưa bao giờ chứng kiến một cuộc bầu cử trung thực ... các cuộc bầu cử mà chúng tôi giám sát diễn ra an toàn và công bằng", Mastriano viết.

“Tôi ước gì mình cũng có thể nói như vậy đối với cuộc bầu cử ở Pennsylvania,” vị đại tá về hưu nói tiếp.

Graham cũng đã có những lời lẽ gay gắt trên "Hannity" cho những người thăm dò dư luận dự đoán ông và một số đồng nghiệp đảng Cộng hòa của mình sẽ phải đối mặt với các cuộc đua sát nút hoặc mất ghế.

Các tin khác