Chứng khoán Ấn Độ đối mặt dòng tháo vốn nước ngoài lớn nhất kể từ tháng 3/2020

(ĐTTCO) - Số ca nhiễm Covid tăng cao đang thúc đẩy dòng tiền ra khỏi thị trường chứng khoán Ấn Độ.
Hệ thống y tế Ấn Độ đã quá tải.
Hệ thống y tế Ấn Độ đã quá tải.

Chứng khoán Ấn Độ đang đối mặt với dòng tiền chảy ra nước ngoài hàng tháng lớn nhất trong hơn một năm, vì làn sóng chết người của coronavirus, đã chạm tới các giới hạn của hệ thống y tế quốc gia, khiến việc phục hồi kinh doanh bị nghi ngờ.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã bán 1,1 tỷ USD cổ phiếu trong nước cho đến ngày 23/4, đợt bán tháo lớn nhất kể từ tháng 3 năm ngoái, khi quốc gia này áp đặt một trong những đợt đóng cửa toàn quốc nghiêm ngặt nhất trên thế giới để hạn chế sự lây lan của đại dịch.

Với tổng số 17,6 triệu ca nhiễm, quốc gia này hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng thứ hai trên toàn cầu.

G Pradeepkumar, giám đốc điều hành tại Union Asset Management Co., cho biết: “Các nhà đầu tư nước ngoài đang lo lắng về tác động tiềm tàng trong ngắn hạn đối với thu nhập và sự phục hồi của công ty”.

Sự trở lại của các hạn chế giống như khóa các di chuyển của người dân và hoạt động kinh doanh gây ra mối đe dọa cho nền kinh tế, được dự báo sẽ tăng trưởng hai con số trong năm nay. Với mức tăng chỉ khoảng 2%, điểm chuẩn của S&P BSE Sensex là một trong những chỉ số hoạt động kém nhất ở châu Á trong năm nay.

Các tin khác