Chứng khoán lao dốc, USD leo thang sau khi TT Trump dương tính Covid-19

(ĐTTCO) - Hợp đồng tương lai vốn chủ sở hữu của Hoa Kỳ và châu Âu giảm, trong khi chứng khoán châu Á và đồng đô la tăng sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã xét nghiệm dương tính với coronavirus.
Chứng khoán lao dốc, USD leo thang sau khi TT Trump dương tính Covid-19

TT Trump nói rằng cả ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đều có kết quả dương tính và họ sẽ tự cách ly.

Hai vợ chồng TT Trump được xét nghiệm sau khi Hope Hicks, một trong những trợ lý thân cận nhất của ông, có kết quả dương tính với Covid-19. Đồng Yên và trái phiếu Kho bạc Mỹ, thường được coi là nơi trú ẩn trong thời điểm thị trường căng thẳng, đã tăng giá.

Nasdaq 100 kỳ hạn giảm hơn khoảng 2% và dầu thô tiếp tục giảm. Các hợp đồng trên Chỉ số Biến động Cboe tăng khoảng 10%.

David Page, trưởng bộ phận kinh tế vĩ mô của AXA Investment Managers, cho biết trên Bloomberg TV: “Đây là một cú sốc lớn - đây là những sự kiện hoàn toàn ngoại sinh. Việc loại bỏ một chút rủi ro là điều hoàn toàn tự nhiên.”

Các hợp đồng S&P 500 đã suy yếu nhẹ trước đó sau khi Hạ viện thông qua gói kích thích tài chính 2,2 nghìn tỷ USD chỉ của đảng Dân chủ mà đảng Cộng hòa phản đối. Tiếp theo là dữ liệu bảng lương hàng tháng của Hoa Kỳ vào cuối thứ Sáu 10/2.

Tại Nhật Bản, chứng khoán đã xóa bỏ mức tăng ban đầu và giảm khoảng 1% sau khi giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo được tiếp nối sau khi ngừng hoạt động hôm thứ Năm 1/10.

Các thị trường ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ và Hàn Quốc đóng cửa trong các ngày lễ. Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài đã tăng trở lại từ mức mạnh nhất kể từ tháng 5 năm 2019.

Chứng khoán toàn cầu đã gặp khó khăn kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 9, khiến các nhà đầu tư đang tìm kiếm các chất xúc tác tiếp theo cho thị trường trong bối cảnh đại dịch tiếp tục phức tạp.

Hàng nghìn công việc bị cắt giảm trong tuần này cho thấy các công ty vẫn đang vật lộn với những điều chỉnh cần thiết để tồn tại trong thời đại đại dịch khi các ca nhiễm virus tiếp tục gia tăng.

Ở những nơi khác, đồng đã kéo dài mức trượt giá hôm thứ Năm, khi nó mất hơn 4% - mức cao nhất kể từ tháng 3. Dầu giảm do lo ngại dư cung.

Sau đây là những động thái chính trên thị trường:

Chứng khoán

S&P 500 tương lai giảm 1,5% vào lúc 7h17 sáng tại London. Chỉ số này đã tăng 0,5% vào thứ Năm.

Chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 1%.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc giảm 1,4%.

Euro Stoxx 50 kỳ hạn giảm 1,1%.

Tiền tệ

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0,2%.

Đồng yên ở mức 105,05/USD, tăng 0,5%.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài giảm 0,4% xuống 6,7727 mỗi USD.

Đồng euro mua vào là 1,1723 USD, giảm 0,2%.

Trái phiếu

Lợi tức trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm khoảng hai điểm cơ bản xuống 0,66%.

Lợi suất 10 năm của Úc giảm xuống 0,83%.

Hàng hóa

Dầu thô West Texas Intermediate giảm xuống còn 37,35 USD/thùng, tức giảm 3,5%.

Vàng ở mức 1.907,08 USD/ounce, phục hồi những khoản lỗ trước đó.

Các tin khác