Chứng khoán Mỹ hồi phục khi nhà đầu tư tận dụng thời cơ 'bắt đáy', Dow Jones bật tăng hơn 500 điểm

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 20/7, chứng khoán Mỹ hồi phục khi nhà đầu tư quay trở lại thị trường sau phiên bán tháo mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đà tăng diễn ra dần đều trong suốt phiên giao dịch khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên, giúp xoa dịu mối lo ngại về việc Covid-19 bùng phát làm chậm lại đà hồi phục của nền kinh tế. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng trở lại trên 1,20%.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 549,95 điểm, tương đương 1,6%, lên 34.511,99 điểm, sau khi giảm 725 điểm hôm thứ Hai. Đây là bước nhảy vọt lớn nhất đối với chỉ số Dow trong hơn 1 tháng. S&P 500 tăng 1,52% lên 4.323,06 điểm. Nasdaq Composite tăng 1,57% lên 14.498,88 điểm. Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 đã chứng kiến sự phục hồi lớn nhất với mức tăng 3%.

Nhiều cổ phiếu bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào thứ Hai, do lo ngại về biến thể Delta, đã lấy lại mức tăng ở phiên này. Các hãng hàng không và công ty du lịch dẫn đầu đà phục hồi. American Airlines và Delta Air Lines, đã tăng 8% và 5%. Royal Caribbean đã tăng hơn 7%, sau khi giảm 4% vào thứ Hai.

Cổ phiếu ngân hàng cũng tăng trở lại khi lợi suất trái phiếu tăng cao hơn. Cổ phiếu JPMorgan tăng 1,8% và Bank of America tăng 2%. Cổ phiếu các ngân hàng địa phương dẫn đầu lĩnh vực tài chính, với Zions Bancorp và Regions Financial tăng lần lượt 5% và 4%. Các ngân hàng này thường có xu hướng giao dịch bị ảnh hưởng đáng kể bởi lợi suất kỳ hạn 10 năm.

Cổ phiếu năng lượng và công nghiệp - 2 trong số những nhóm bị ảnh hưởng nặng nề ở phiên trước - cũng tăng trở lại. Exxon Mobil tăng hơn 1%, General Electric tăng 5% và Honeywell tăng 4%. Cổ phiếu Apple tăng đều đặn trong suốt phiên giao dịch với mức tăng 2,6%, xóa bỏ mức giảm hôm thứ Hai.

Với sự phục hồi ở phiên vừa qua, S&P 500 thấp hơn 1,6% so với mức kỷ lục đạt được vào tuần trước. Trong thời gian bị bán tháo ở phiên trước, S&P 500 có lúc đã giao dịch dưới mức trung bình động 50 ngày. Tuy nhiên, chỉ số này đóng cửa trên mốc kỹ thuật quan trọng đó, đây là một dấu hiệu lạc quan báo trước sự phục hồi vào thứ Ba.

Các tin khác